Thể thao

Công Phượng và đồng đội có thể bị trừ điểm

Trận derby giữa Sint-Truidense và KRC Genk nhiều khả năng phải đá lại khi bị cảnh sát tạm dừng ở phút 88.

Trận đấu duy nhất ở vòng 9 giải vô địch quốc gia Bỉ chưa thể hoàn thành chính là derby tỉnh Limburg. Trên sân Stayen, cảnh sát buộc phải cho 2 đội Sint-Truidense và Genk dừng lại.

Nguyên nhân do cổ động viên của đội khách Genk và chủ nhà làm loạn bên trong và ngoài sân. Điều này khiến trận đấu không thể kết thúc đúng luật. Theo đó, khả năng 2 đội đá lại là rất cao.

Trận derby giữa Sint-Truidense với Genk dừng ở phút 88. Ảnh: Sports.


Trang voetbalbelgie dẫn luật P.1917: Nếu trọng tài cho dừng trận đấu vì 2 đội phải có trách nhiệm với vấn đề từ người hâm mộ của mình trong trận đấu đó, và trận đấu sẽ phải tổ chức lại trên sân không có khán giả vào ngày thích hợp. Bên cạnh đó, mỗi đội có thể bị trừ 2 điểm vào cuối mùa giải.

Liên đoàn Bóng đá Bỉ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Trước mắt, cả hai đội sẽ phải đối diện mức án phạt lên đến 50.000 euro từ ban tổ chức Pro League. Cảnh sát địa phương đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ở trận trước đó, cầu thủ sinh năm 1995 không được đăng ký. Khi tỷ số đang là 3-3, Sint-Truidense đã thay 3 cầu thủ.

Nếu trận đấu phải diễn ra từ phút 88 trở đi, cơ hội của Công Phượng chắc chắn không có. Ở trận này, STVV bị Genk dẫn 3-0 trước, nhưng gỡ hòa 3-3. Boli ghi cú đúp, và bàn còn lại thuộc về Pol Garcia.

Chính diễn biến kịch tính này khiến không khí trên khán đài trở nên nóng hơn. Sự phấn khích của cổ động viên hai đội bóng không đội trời chung đã buộc cảnh sát phải cho dừng trận đấu.

Vì chưa hoàn thành vòng đấu thứ 9, đội bóng của Công Phượng đang có 11 điểm, còn Genk có 13 điểm. Nếu Sint-Truidense thắng trong trận đá lại, họ sẽ đẩy người láng giềng vùng Limburg xuống vị trí dưới mình trên bảng xếp hạng.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP