Thể thao

Công Phượng và áp lực tìm lại chính mình

Tiền đạo Công Phượng đang đứng trước rất ép trong năm 2020.

Không còn thêm đường lùi

Công Phượng chắc hẳn trở thành tân binh đáng chú ý nhất ở V.League 2020. Gia nhập CLB TP.HCM từ đội Sint Truidense, chân sút xứ Nghệ đang cho thấy một sự hoà nhập rất tốt. Tuy nhiên, lần trở về Việt Nam lần này của Công Phượng không hề có chỗ cho sự thất bại.

Kể từ khi nổi lên cùng lứa U19 Việt Nam năm 2014, Công Phượng luôn được kỳ vọng trở thành ngôi sao sáng nhất bóng đá Việt Nam. Thực tế cho thấy những gì cựu cầu thủ CLB HAGL thể hiện hoàn toàn đáp ứng được những mong mỏi từ phía người hâm mộ.

Công Phượng được kỳ vọng trở thành ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, 2 lần xuất ngoại chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm khiến sự nghiệp Công Phượng bị ảnh hưởng đáng kể. Lần đầu tiên Công Phượng sang Nhật Bản song chẳng thể hiện được gì giữa môi trường bóng đá đầy khắc nghiệt nơi xứ sở phù tang.

Trở về Việt Nam, tuyển thủ Việt Nam liên tục toả sáng ở 2 mùa giải V.League 2017, 2018 bằng 19 bàn thắng dưới màu áo CLB HAGL. Sự bùng nổ đó còn giúp Công Phượng thăng hoa cùng đội U23 và tuyển Việt Nam để chinh phục những đỉnh cao mới trên đấu trường cấp khu vực lẫn châu lục.

Công Phượng thi đấu bùng nổ trong lần hồi hương đầu tiên.

Tất cả trở thành tấm vé thông hành để Công Phượng xuất ngoại thêm một lần nữa. Mặc dù lần này có khá khẩm hơn đôi chút so với lần đầu tiên sang Nhật Bản nhưng Công Phượng vẫn chỉ được ra sân rất hạn chế. Tiền đạo đội tuyển Việt Nam chơi tổng cộng 401 phút mà không ghi nổi bất cứ bàn thắng nào. Sang Bỉ thi đấu, Công Phượng thậm chí còn chỉ được đá đúng 20 phút dưới màu áo đội một. Quãng thời gian còn lại, “Messi Việt Nam” phải làm bạn với băng ghế dự bị.


Do đó, lần hồi hương thứ hai này, Công Phượng đứng trước áp lực rất lớn trong việc khẳng định bản thân mình. Tất cả đến từ một sự kỳ vọng quá lớn dành cho ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam mấy năm gần đây.

Cơ hội để cứu rỗi sự nghiệp

Nhiều người cho rằng, Công Phượng đáng ra không nên xuất ngoại mà tập trung thi đấu trong nước nhằm khẳng định bản thân mình. Quan điểm này dường như chỉ đúng một phần. Bởi một cầu thủ thuộc hàng hiếm trong làng bóng đá Việt Nam như Công Phượng cần được rèn luyện ở những môi trường bóng đá khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Những kinh nghiệm chinh chiến tại những nền bóng đá tiên tiến chắc chắn giúp ích cho tiền đạo người Nghệ An rất nhiều trong lần trở lại Việt Nam này. Năm nay đã 25 tuổi, Công Phượng đang bước vào độ tuổi sung mãn nhất sự nghiệp.

Công Phượng đang ở độ tuổi sung mãn nhất trong sự nghiệp.

Đặc biệt, CLB TP.HCM là một đội bóng sở hữu lực lượng khá đồng đều đủ sức cạnh tranh chức vô địch V.League 2020. Công Phượng đang đứng trước cơ hội cứu rỗi sự nghiệp vốn dĩ đang khá dang dở và chưa một lần bước lên trên đỉnh cao nhất bóng đá Việt Nam.

Đây được xem như cơ hội tốt nhất trong sự nghiệp Công Phượng. Bởi ai cũng công nhận tài năng nơi chân sút tuyển Việt Nam song anh vẫn thiếu đi một chút gì đó để khẳng định vị trí số một giữa một thế hệ đầy tài năng của bóng đá nước nhà.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: CLB TP.HCM ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP