Thể thao

Công Phượng, Tuấn Anh sẽ bị phạt nặng nếu uống rượu

10 triệu đồng là mức phạt cao nhất nếu cầu thủ nào vi phạm nội quy “cấm uống rượu và các chất cồn khác” ở đội tuyển U22 Việt Nam.

Là tuyển thủ U22 Việt Nam cũng có nghĩa là người của công chúng, nên những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… đều phải biết giữ hình ảnh của mình. Để tăng tính kỷ luật trong đội, HLV Hữu Thắng đã đưa ra những “lệnh cấm” rất nghiêm khắc, nếu cầu thủ nào vi phạm, sẽ bị xử lý nặng tay.

HLV Hữu Thắng đưa ra nhiều lệnh cấm nghiêm khắc với học trò

Chẳng hạn như việc sử dụng rượu bia và các chất cồn khác, theo quy định, các cầu thủ sẽ bị phạt từ 3-5-10 triệu đồng tùy mức độ. Mức phạt này được ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam thông báo ngay trong ngày đầu hội quân.

Tất nhiên, các tuyển thủ đều là những cầu thủ chuyên nghiệp. Hơn ai hết, họ là người hiểu rõ hậu quả như thế nào khi vi phạm nội quy. Thậm chí, nếu không thực hiện nghiêm túc các quy định, họ có thể bị loại khỏi đội tuyển.

Không chỉ cấm rượu bia, thuốc lá, HLV Hữu Thắng còn quy định rất nghiêm giờ giấc sinh hoạt. Theo đó, 22h hàng ngày các cầu thủ phải điểm danh, sau đó đi ngủ. Sáng 6h30 tất cả phải có mặt ở phòng ăn. Việc ăn sớm là để các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào buổi tập vào lúc 8h30. Trong thời gian này, toàn đội cũng không được phép ra ngoài khu vực khách sạn nếu như chưa nhận được sự đồng ý của ban huấn luyện. Việc gặp gỡ người thân, bạn bè chỉ được thông qua điện thoại hay trên tài khoản cá nhân mạng xã hội.

Các cầu thủ U22 Việt Nam đều tuân thủ nội quy. Ảnh S.N

Đặc biệt với báo chí, HLV Hữu Thắng cấm các học trò được tiếp xúc mà chưa được phép. Các cầu thủ U22 Việt Nam chỉ được trả lời giới truyền thông sau mỗi buổi tập chiều. Đích thân HLV Hữu Thắng sẽ chọn người trả lời.

Một cầu thủ cho hay, dù đây chưa phải là thời điểm thiết quân luật, nhưng tất cả những quy định mà HLV Hữu Thắng đưa ra rất nghiêm ngặt. Các cầu thủ trong đội đều bảo nhau cùng thực hiện cho tốt, đảm bảo sự tập trung cho công việc.

Nghiêm khắc với các học trò, nhưng HLV Hữu Thắng cũng rất tâm lý khi để các cầu thủ tự chọn người ở cùng phòng với nhau trong suốt thời gian tập trung.

Thanh Thịnh và Hồ Tuấn Tài tập riêng

Sáng 7/7, U22 Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Ở buổi tập này, hai cầu thủ Thanh Thịnh và Tuấn Tài vẫn phải tập riêng với bác sĩ. Nếu như Thanh Thịnh sẽ sớm trở lại, thì Tuấn Tài vẫn chưa rõ thời gian hồi phục chấn thương.

Ở buổi tập sáng nay, HLV Hữu Thắng cho các học trò tập thiên về tốc độ ngắn, kết hợp thể lực.

Buổi tập của U22 Việt Nam đã phải nghỉ sớm hơn dự kiến do trời nắng nóng.

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP