Thể thao

Công Phượng từ chối đội dự Champions League, chọn thử việc ở Ligue 2

Để tới thử việc tại CLB Clermont Foot ở giải hạng Nhì của Pháp, tiền đạo Công Phượng đã từ chối gia nhập nhà đương kim vô địch Bosnia & Herzegovina- đội bóng chuẩn bị tham dự vòng loại UEFA Champions League.

Chiều 19/6, CLB Clermont Foot 63, đội bóng đang chơi tại Ligue 2 (giải hạng Nhì của Pháp) xác nhận, tiền đạo Công Phượng sẽ thử việc tại đội bóng này vào cuối tháng 6/2019.

Trên trang cá nhân của mình, ông Jerome Champagne, cố vấn của Chủ tịch Schaefer tại Clermont Foot 63 xác nhận: "Chúng tôi xác nhận thông tin Công Phượng đến Clermont Foot 63 là chính xác. Clermont Foot 63 quan tâm đến tiền đạo Công Phượng và cậu ấy sẽ có quãng thời gian thử việc từ cuối tháng 6 đến tháng 7 năm nay".

Theo kế hoạch, Công Phượng sẽ di chuyển từ TPHCM sang Pháp vào ngày 24/6.

Trước ngày lên đường, một thông tin thú vị đã được chia sẻ từ doanh nhân Nguyễn Hoài Nam- người từng tham gia ứng cử vị trí Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính Tài trợ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8. Theo đó, vị tỷ phú này tiết lộ thông tin từng muốn sở hữu Công Phượng.

"Sau rất nhiều cố gắng, lời mời Công Phượng qua đá cho FK Sarajevo để dự Champions League đã không được phía Việt Nam đồng ý. Lý do là Công Phượng đã chọn đội hạng 2 ở Pháp", ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ trên trang cá nhân.

Vào tháng 4 vừa qua, ông Nguyễn Hoài Nam đã chi một số tiền lớn để sở hữu 60% cổ phần của FK Sarajevo- nhà vô địch giải Ngoại hạng Bosnia & Hezergovina. Đội bóng của doanh nhân người Việt Nam hiện đang chuẩn bị thi đấu tại vòng loại UEFA Champions League mùa giải 2019/2020. Đối thủ của CLB này là Celtic FC - nhà đương kim vô địch giải Scotland.

Ngoài chủ sở hữu của FK Sarajevo, ông Nguyễn Hoàng Nam còn là thành viên Hội đồng quản trị của CLB bóng đá K.V Kortrijk, đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ. Trong nhiều lần chia sẻ với truyền thông, doanh nhân người Việt đều khẳng định muốn đưa cầu thủ Việt Nam sang châu Âu học hỏi.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP