Thể thao

Công Phượng trở lại, HAGL vẫn hoang mang

Sau nhiều vòng đấu chờ đợi, có thể khẳng định Công Phượng đã trở lại với phong độ mà người hâm mộ kỳ vọng. Nhưng, chỉ thế thôi là vẫn chưa đủ để khiến HAGL an tâm cho chặng đường còn lại của mùa giải...

Công Phượng trở lại...

Hai pha lập công liên tiếp ở các vòng đấu thứ 10, 11 đã giúp Công Phượng lọt vào top những chân sút nội đang có nhiều bàn thắng nhất ở V-League mùa giải năm nay với 4 lần nổ súng tất cả.

So với 7 lần lập công ở mùa giải trước, thì rõ ràng thành tích lúc này là tương đối tốt, nhất là khi mùa bóng 2018 chưa đi qua một nửa chặng đường. Và tính cả số bàn thắng ở cúp Quốc gia, Công Phượng đã có 8 lần ăn mừng, một con số không tồi.

Công Phượng đã trở lại với phong độ khá ổn trong thời gian qua

Không chỉ trở lại với hiệu suất ghi bàn ổn, những gì đang thể hiện ở những vòng đấu gần đây rõ ràng chân sút người xứ Nghệ cũng đã lớn hơn rất nhiều khi chơi bóng trách nhiệm, đồng đội hơn và giảm khá nhiều những tình huống cầu kỳ, thiếu hợp lý.

Với những gì đang có, đặc biệt các bàn thắng được ghi không phải trên chấm 11m ở 2 vòng đấu gần nhất rõ ràng sẽ giúp Công Phượng thêm tự tin, để tiếp tục đóng vai trò là chân sút chủ lực của đội bóng phố Núi ở mùa giải bản lề cho cuộc đua tới ngôi vô địch vào năm tới như mong muốn của bầu Đức.

và nỗi âu lo muôn thủa của HAGL

Sau 11 vòng đấu, thứ hạng mà đội bóng phố Núi có được thực sự tốt hơn cả mong đợi khi đang đứng sau vị trí có huy chương một bậc, khi ít hơn vỏn vẹn 1 điểm so với Bình Dương.

Thành quả này đương nhiên là sự nỗ lực lớn từ HAGL trong bối cảnh luôn phải chấp ngoại binh cũng như không phải khi nào cũng có được lực lượng mạnh nhất của mình.

nhưng hàng thủ

Tuy nhiên, để đặt niềm tin vào đội bóng của bầu Đức cho vị trí cao đến cuối mùa lại rất ít khi HAGL tiếp tục có những vấn đề tồn tại kéo dài từ vài mùa giải qua đến lúc này.

Vấn đề đó không gì khác là hàng phòng ngự rất yếu của đội bóng phố Núi ở nhiều mùa giải đã qua khi liên tục giữ vững trong nhóm những đội bóng để lọt lưới vào cuối mùa giải. Kể cả năm nay khá hơn, nhưng cũng đang dẫn đầu ở V-League sau 11 vòng đấu.

lẫn vị trí người gác đền đang là rào cản khiến HAGL không thể bay cao

Không chỉ là hàng phòng ngự, vị trí người gác đền cũng mang đến cho người hâm mộ HAGL nỗi sợ hãi vô bờ bến khi suốt 3 mùa giải đã qua vẫn chưa tìm được người số 1 trong khung gỗ bất chấp đang sở hữu vài cái tên từng khoác áo đội tuyển trẻ Việt Nam.

Lê Văn Trường và Phạm Văn Tiến liên tục được thay nhau bắt chính, dù cũng có những trận đấu xuất thần, nhưng để ổn định lại gần như là không. Và gần như ở V-League hiếm có đội bóng nào chia suất bắt chính nhiều như ở HAGL.

Sự thiếu ổn định trong khung gỗ, kèm theo đó với một hàng phòng ngự vô cùng “mong manh dễ vỡ” là nguyên nhân khiến HAGL dù đang chơi tương đối ổn mùa này, nhưng lại không đứng quá cao cũng như có được sự yên tâm từ người hâm mộ.

Công Phượng đã nổ súng trở lại, Xuân Trường tiếp tục thể hiện được sự ổn định, hay lối chơi đã “lớn hẳn” nhưng với những nỗi lo ở hàng thủ, vị trí thủ môn, e rằng HAGL vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP