Thể thao

Công Phượng: ‘Tôi mang trái tim nóng bỏng đến Hàn Quốc’

Tiền đạo của HAGL tự tin chia sẻ trước khi lên đường sang Incheon United thi đấu.

- Tâm trạng của anh thế nào trong lần thứ hai ra nước ngoài thi đấu?

- Khi sang Nhật Bản cách đây ba năm, khoác áo Mito Hollyhock, tôi còn trẻ và gặp nhiều bỡ ngỡ nơi đất khách quê người. Bây giờ tôi tự tin hơn vì đã trưởng thành nhiều về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Hy vọng tôi sẽ dễ dàng thích nghi và phát triển bản thân hơn ở CLB mới.

- Hành trang mang theo của anh là gì?

- Kinh nghiệm ở lần thi đấu trước đây tại Nhật Bản là một phần. Bên cạnh đó, tôi còn có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V-League, trong màu áo các đội tuyển Việt Nam. Thời gian qua, tôi liên tục được đương đầu với những đối thủ như Hàn Quốc, Nhật Bản hay các đội bóng Tây Á nên rất tự tin và thoải mái.

Ngoài ra, tôi còn mang theo một trái tim nóng bỏng, một quyết tâm cao để có thể thích nghi ở mọi môi trường thi đấu.

Công Phượng và trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh trước lúc lên đường tại sân bay Tân Sơn Nhất tối qua 13/2. Ảnh: Anh Khoa.

- Anh đặt mục tiêu cụ thể gì khi khoác áo Incheon United?

- Tôi chưa nói trước được điều gì. Mục tiêu đầu tiên mà tôi đề ra là sớm thích nghi với CLB mới, chăm chỉ tập luyện để có cơ hội vào sân. Có thể chưa phải là một suất đá chính nhưng tôi mong mình sẽ là một sự lựa chọn của HLV trong các trận đấu.

- Cùng một lúc để cả anh lẫn Lương Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu, liệu sức mạnh của HAGL có bị ảnh hưởng?

- Thực ra cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Vị trí của tôi đã có Văn Toàn, Minh Vương đảm nhiệm. Còn vị trí của Xuân Trường đã có Phan Thanh Hậu, Châu Ngọc Quang và đặc biệt là sự trở lại của Nguyễn Tuấn Anh. Tôi tin các đồng đội của mình sẽ đảm trách tốt nhiệm vụ mà chúng tôi để lại ở mùa giải tới.

- Công Phượng nhớ ai nhất sau khi rời HAGL?

- Tôi nhớ tất cả các đồng đội của mình, nhưng nhớ nhất là Văn Toàn. Tôi và Toàn đã chung sống, sinh hoạt, tập luyện với nhau từ khi mới vào học viện. Tôi sẽ rất nhớ người bạn chung phòng với mình.

- Anh có điều gì nhắn gửi người hâm mộ trước lúc lên đường?

- Tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn quan tâm và ủng hộ trong thời gian vừa qua. Ở môi trường mới, Công Phượng sẽ cố gắng hết sức để thể hiện bản thân mình. Tôi tự nhủ mình phải luôn nỗ lực phấn đấu để làm được một điều gì đó cho bản thân cũng như người hâm mộ Việt Nam.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Hàn Quốc ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP