Thể thao

Công Phượng: Thầy Park nói hãy gọi điện khi gặp khó khăn ở Hàn Quốc

Chiều cao 1,68 m không hề khiến Công Phượng kém tự tin. Anh khẳng định mình muốn phá vỡ định kiến về những cầu thủ thấp bé và chinh phục bóng đá Hàn Quốc dưới màu áo Incheon.

Công Phượng đã trải qua tuần tập luyện đầu tiên cùng CLB mới Incheon United. Ở lần thứ hai xuất ngoại, sau thành công rực rỡ của các đội tuyển Việt Nam, hành trình của Công Phượng tỏ ra suôn sẻ hơn nhiều. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL đã chia sẻ với báo giới Hàn Quốc sau những ngày đầu tiên ở nước bạn.

- Anh đã hai lần đối đầu và thất bại trước các đội tuyển Hàn Quốc trong năm ngoái. Anh nghĩ gì về điều đó?

- Nếu có một đội thắng, đương nhiên phải có một đội thua. Chúng tôi đã bước vào trận gặp Hàn Quốc với quyết tâm cao độ nhưng không giành được kết quả như ý.

- Có tin trận Siêu cúp giữa Hàn Quốc và Việt Nam đã bị hoãn lại, Phượng có thấy tiếc không?

- Tôi rất tiếc vì trận đấu ấy đã bị hoãn. Nhưng tôi nghe được thông tin rằng trận cầu đó sẽ được tổ chức lại trong tương lai. Tôi rất chờ đợi vào điều đó.

Công Phượng đầy tự tin trước hành trình mới tại Incheon United. Ảnh: SportsSeoul.

- Từng đối đầu với Son Heung-min, anh nghĩ gì về cầu thủ này?

- Son là một cầu thủ xuất chúng. Anh ấy cực kỳ kỹ thuật, di chuyển chiến thuật hoàn hảo. Tôi muốn trở thành một cầu thủ giỏi hơn bằng cách học hỏi từ những kỹ năng của Son.

- 5 ngày đầu tiên cùng Incheon có để lại cho anh nhiều ấn tượng?

- Tập luyện với các cầu thủ Hàn Quốc rất vui. Văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng. Tôi cũng thích đồ ăn Hàn Quốc, khẩu vị rất hợp với tôi. Đặc biệt, món bulgogi (thịt bò Hàn Quốc) rất ngon đấy.

- Anh nghĩ sao về việc xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam?

- Tôi hy vọng thành tựu của chúng tôi ở K.League sẽ tạo động lực cho các cầu thủ Việt Nam, giúp nhiều người ra nước ngoài chơi bóng hơn. Là một cầu thủ Việt Nam, tôi sẽ cố gắng trở thành cầu nối giữa bóng đá Việt Nam với Hàn Quốc.

- Anh chỉ cao 1,68 m. Điều đó sẽ khiến cuộc cạnh tranh ở K.League rất khó khăn đấy?

- Tôi không cao bằng các cầu thủ Hàn Quốc. Nhưng đó không phải vấn đề quá lớn. Tốc độ, kỹ thuật và kinh nghiệm mới là những thứ quan trọng hơn. Tôi tự tin vào kỹ thuật và tốc độ trong không gian hẹp của mình. Tôi muốn phá vỡ các định kiến đó.

Công Phượng tin rằng nếu anh thành công tại Hàn Quốc, nhiều cầu thủ Việt Nam có thể tới đây hơn. Ảnh: Minh Chiến.

- Hãy nói về HLV Park đi. Ấn tượng đầu tiên khi anh gặp ông là gì?

- Thực ra, ấn tượng ban đầu của chúng tôi về HLV Park là sự nghiêm khắc. Nhưng đó là sự nghiêm khắc trên sân tập. Khi trận đấu kết thúc, ông luôn quan tâm tới từng cầu thủ. Chúng tôi nhận được rất nhiều tình cảm từ ông. Các cầu thủ đều ấn tượng bởi HLV trưởng. Tất cả chúng tôi đều cảm nhận được, tất cả đều muốn cố gắng, muốn đền đáp cho thầy.

- Chúng tôi thấy HLV Park ôm anh trong ngày ra mắt Incheon. Ông ấy đã nói gì với anh?

- Thầy động viên tôi, bảo tôi phải cố gắng tập luyện chăm chỉ và đạt kết quả tốt ở Incheon. Thầy bảo bất kỳ lúc nào gặp khó khăn ở Hàn Quốc, hãy gọi điện hoặc gửi thư cho thầy, thầy hứa sẽ luôn ưu tiên việc giúp đỡ tôi.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP