Thể thao

Công Phượng thăng hoa, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan

Công Phượng và các đồng đội tại U23 Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong trận đấu tranh hạng ba M-150 Cup gặp U23 Thái Lan vào chiều nay (15/12).

DANH SÁCH THI ĐẤU

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, A Hoàng, Văn Toàn, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng.

U23 Thái Lan: Muangngam, Miprathang, Namvech, Promsupa, Wachprom, Veerachart, Siripala, Autra, Sarachat, Maikami, Samphaodi.

U23 Việt Nam nhập cuộc với tinh thần rất cao. Ngay ở phút thứ 7, Quang Hải có pha tạt bóng rất chuẩn xác từ bên cánh phải, Công Phượng bật cao đánh đầu tung lưới U23 Thái Lan, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Choáng váng sau bàn thua sớm, U23 Thái Lan đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên thủ môn Tiến Dũng cho thấy sự tập trung và chắc chắn trong khung gỗ, trở thành điểm tựa cho các đồng đội phía trên.

Phút 21, bất ngờ lại xảy ra khi thủ môn Thái Lan lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng và Công Phượng tiếp tục lập công. Pha dứt điểm đầy quyết đoán từ đường phất bóng tinh tế của Xuân Trường đã giúp tiền đạo xứ Nghệ đánh bại thủ thành U23 Thái Lan.

HLV Park Hang Seo có những sự thay đổi về chiến thuật. Ảnh: Internet

Từ đây, hàng thủ U23 Việt Nam liên tục phải giải nguy trước những tình huống căng dâng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ của đối thủ. Phút 39, cơ hội rút ngắn cách biệt của U23 Thái Lan xảy đến khi Đình Trọng phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Thái Lan được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, một lần nữa thủ môn Tiến Dũng đã chơi xuất sắc, cản phá thành công cú sút của Nattawut.

45 phút đầu tiên khép lại và U23 Việt Nam tạm dẫn 2-0 trước U23 Thái Lan. Nếu như Công Phượng, Tiến Dũng là 2 điểm sáng thì trung vệ Duy Mạnh tiếp tục cho thấy một phong độ tệ hại.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ cực nhanh, cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều không chơi bóng một cách quyết liệt. Ngay cả thủ quân Lương Xuân Trường cũng đã nhận một thẻ vàng từ trọng tài chính người Singapore.

Tiền đạo Công Phượng có một trận đấu chói sáng. Ảnh: FAT

Phút 47, hai cầu thủ phòng ngự Duy Mạnh và Văn Hậu đã chơi không hiểu ý và tự mắc lỗi, tạo cơ hội cho Sarachat dễ dàng sút tung lưới Tiến Dũng. Trước đó, Đoàn Văn Hậu có một pha phá bóng hụt khiến đồng đội lúng túng.

Những phút tiếp theo, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Đặc biệt là hậu vệ trẻ Văn Hậu có một tình huống bỏ vị trí ở phút 60. Rất may cú dứt điểm cận thành của cầu thủ Picha Autra đã đưa bóng đi vọt xà.

Lúc này, U23 Việt Nam bắt đầu được chuyển sang sơ đồ 4-5-1 với một mình Công Phượng chơi cao nhất trên hàng tấn công. Tiền đạo U23 Việt Nam liên tục có những tình huống khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương và tạo cơ hội cho đồng đội, đáng tiếc không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng và Quang Hải được cho ra nghỉ vì đã thấm mệt trong bối cảnh U23 Việt Nam liên tục bị đối phương gây sức ép. Những nỗ lực của các học trò HLV Park Hang Seo đã giúp U23 Việt Nam giữ nguyên tỷ số 2-1 đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam giành hạng ba tại Giải giao hữu M-150 Cup.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP