Thể thao

Công Phượng: 'Sát thủ' sân chơi U23 và niềm hy vọng ở SEA Games

Với màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á 2018, Công Phượng cho thấy được cái duyên ở sân chơi này, và chứng tỏ được giá trị bản thân trong thời điểm bị nghi ngờ nhiều nhất.

Video: Thua U22 Hàn Quốc, U22 Việt Nam vẫn giành vé vào VCK U23 châu Á

"Sát thủ" vòng loại U23 châu Á

Có những sự trùng lặp khá bất ngờ, Công Phượng từng thi đấu không tốt ở V.League 2015 nhưng bất ngờ tỏa sáng với 4 bàn thắng ở vòng loại U23 châu Á 2năm trước. Sau đó, chân sút của HAGL ghi thêm 3 bàn thắng ở SEA Games 25, trong đó có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước U23 Malaysia ở vòng bảng.

Câu chuyện ấy đã thêm một lần tái lặp ở vòng loại U23 châu Á 2018. Trước vòng loại, Công Phượng nhận nhiều chỉ trích vì thi đấu kém cỏi, và gặp vấn đề trong khả năng dứt điểm khi liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong màu áo HAGL. Hơn hết, anh chưa có 1 bàn thắng chính thức dưới thời HLV Hữu Thắng.

Công Phượng luôn chơi thăng hoa ở U23 châu Á. Ảnh: Văn Nhân

Tuy nhiên, cái duyên ở vòng loại U23 châu Á thêm một lần "cứu rỗi" Công Phượng. Tiền đạo người xứ Nghệ đã "thông nòng" bằng cú đúp bàn thắng vào lưới U22 Timor Leste. Trong hai trận đấu còn lại, Công Phượng đều ghi bàn vào lưới U22 Macau và U22 Hàn Quốc.

Sau hai lần tham dự vòng loại U23 châu Á, Công Phượng đang có hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc là 7 bàn/6 trận đấu. Tính thêm bàn thắng ở vòng chung kết U23 châu Á 2016 thì Phượng có 8 pha lập công.

Sự tỏa sáng của Công Phượng cũng là cách cầu thủ này đáp lại niềm tin từ HLV Hữu Thắng, sau một thời gian dài kiên nhẫn và luôn bảo vệ Phượng trước nhiều sức ép. Cuối cùng, ông Thắng có thể xoa tay mãn nguyện vì niềm tin không hề sai chổ.

Vượt qua chính mình

Công Phượng đã tỏa sáng trước U22 Hàn Quốc.

Cả ba trận đấu vòng loại thì màn trình diễn trước U22 Hàn Quốc của Công Phượng được đánh giá rất cao. Anh có một pha solo để ghi bàn thắng rất đẳng cấp, và chơi xông xáo trong 90 phút. Đó cũng là trận đấu hiếm hoi người hâm mộ được thấy Phượng nổi bật lên giống như thời điểm khoác áo U19 Việt Nam.

Có thể nói, Công Phượng biết vượt qua chính mình để tự giải thoát bản thân sau nhiều áp lực. Một điều hết sức cần thiết để chờ đợi tiền đạo này tỏa sáng ở SEA Games 29, sau khi có được cảm hứng lớn từ vòng loại U23 châu Á.

HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận xét: "Sự khác biệt và đột biến thường được tạo ra bởi các cầu thủ có kỹ thuật như Công Phượng. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Phượng khiến cho người ta có cảm giác gợi nhớ hình ảnh Văn Quyến ngày xưa. Đó là những cầu thủ rất cần cho các trận đấu lớn, trong thời điểm khó khăn có thể giải quyết đối thủ.

Công Phượng xứng đáng được chờ đợi ở SEA Games 29. Ảnh: Văn Nhân


Trước việc truyền thông lẫn dư luận khen chê liên tục nên khiến cho một cầu thủ trẻ như Phượng gặp tâm lý nặng nề. Tuy nhiên, tôi nghĩ Công Phượng đã vượt qua được điều ấy khi liên tục lập công ở vòng loại U23 châu Á".

Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, tiền đạo HAGL đã chơi tốt ở vòng loại U23 châu Á, trừ trận đấu thứ 2 gặp U22 Macau bị thay ra sớm. Thế nên, Công Phượng rất đáng được chờ đợi ở SEA Games 29, và nhận xét Phượng sẽ thi đấu thành công.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: U23 ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP