Thể thao

Công Phượng ra mắt, Sint Truidense bất ngờ thua đội hạng dưới

Sint-Truidense bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước đội bóng hạng Nhì Lommel SK trong trận đấu ra mắt của Công Phượng tại CLB nước Bỉ.

Hôm qua, Công Phượng đã vượt qua buổi kiểm tra y tế và chính thức ký hợp đồng với CLB Sint Truidense. Ngay sau đó, tiền đạo người Việt Nam đã có trận ra mắt đội bóng khi được HLV Marc Brys xếp đá chính trong trận giao hữu với Lommel SK - đội bóng đang thi đấu tại giải hạng nhì Bỉ.

Trước đội bóng đang chơi ở giải hạng thấp hơn, Sint Truidense dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ. Không bất ngờ khi Công Phượng và các đồng đội hoàn toàn kiểm soát thế trận ngay từ khi nhập cuộc. Đoàn quân của HLV Marc Brys áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng lẫn số cơ hội nguy hiểm được tạo ra.
Tuy nhiên, Lommel SK lại mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Chỉ trong vào 4 phút, từ phút 30 đến phút 34 trong hiệp 1, đội bòng hạng Nhì có liền 2 bàn thắng nhờ công của Vachiberadze và Hendrickx để vươn lên dẫn trước 2-0.

Trong trận ra mắt đội bóng mới, Công Phượng nỗ lực thể hiện với những pha đi bóng kỹ thuật cũng như phối hợp với các đồng đội mới. Dù vậy, chân sút sinh năm 1995 gặp không ít khó khăn khi phải xoay sở trước vòng vậy của những đối thủ cao to, vượt trội về thể hình.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, HLV Marc Brys đã có sự thay đổi nhân sự nhằm tạo đột phá lối chơi. Công Phượng bị thay ra giữa hiệp 2, bằng trung phong Yohan Boli. Chính chân sút gốc Bờ Biển Ngà này đã ghi bàn thắng duy nhất phút 68, giúp Sint Truidense rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Vào ngày 28/7, CLB mới của Công Phượng sẽ đá trận mở màn giải VĐQG Bỉ gặp Royal Excel Mouscron.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP