Thể thao

Công Phượng - Quang Hải: Hai số phận!

Từng là những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam, nhưng trong khi Công Phượng đang tiến những bước vững chắc cả trong sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân, thì mấy tháng vừa qua tên tuổi của Quang Hải hầu như lại chỉ gắn liền với những tranh cãi xoay quanh câu chuyện yêu đương, tình ái.

Công Phượng: Chưa bao giờ giận mà luôn rất thương!

Ngày 24/6, một ngày sau khi tỏ sáng để lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân Vinh, Công Phượng chia sẻ trên fanpage cá nhân: “Ước mơ bao nhiêu năm được chiến thắng trên đất quê hương! Đó không phải là ghét mà là yêu. Yêu quê đó là tình yêu bất diệt. Nhưng thắng trên quê hương đó là thể hiện tinh thần luôn chiến đấu hết mình. Thể hiện 1 con người Xứ Nghệ luôn muốn vươn lên dù ở hoàn cảnh nào”.

Bàn thắng vào lưới SLNA của Công Phượng vẫn được CĐV SLNA chào đón

Thật hiếm có trận đấu nào mà đội khách ghi bàn trên sân Vinh lại không khiến người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy bực dọc, buồn phiền như khi Công Phượng làm tung lưới thủ môn Văn Hoàng trong trận SLNA-CLB TPHCM thuộc vòng 6 LS V-League 2020 vào chiều ngày 23/6 vừa qua.

Tất nhiên CĐV Nghệ An chẳng thể vui mừng khi chứng kiến kỷ lục về số trận giữ sạch lưới nhà ở LS V-League 2020 của SLNA bị xô đổ, nhưng trong nỗi buồn đó thì họ vẫn nhìn thấy niềm vui, đó là sự toả sáng, sự trưởng thành của Công Phượng, và cả tấm lòng của anh với quê hương, khi Phượng từ chối ăn mừng bàn thắng vào lưới SLNA.

Thông thường các cầu thủ chỉ làm điều đó khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, còn với Công Phượng, SLNA thậm chí từng là kỷ niệm buồn với anh, khi CLB này đã từ chối Công Phượng trong một cuộc thi tuyển tài năng trẻ vì cho rằng Phượng quá gầy yếu, còi cọc, không đủ tố chất để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Thế nhưng bất chấp điều đó, Công Phượng vẫn không muốn ăn mừng khi chọc thủng lưới đội bóng quê hương, và nếu kể thêm cả những lần Phượng luôn nán lại sau cùng để cúi chào khán giả thành Vinh mỗi khi HA.GL ra đây làm khách, thì cũng có thể hiểu được vì sao 2 tiếng quê hương lại có sức kết nối mạnh mẽ tới vậy giữa Công Phượng và CĐV SLNA, dù họ chưa từng một lần đứng chung đội ngũ.

Ngay cả dòng chia sẻ nói trên của Công Phượng trên fanpage của mình cũng vậy, tuyệt đại đa số những bình luận ở dòng chia sẻ đó đều là những lời nhắn nhủ đầy yêu thương tới Công Phượng, và không ít người còn bày tỏ mong ước một ngày nào đấy được nhìn thấy Công Phượng tung hoành trong màu áo SLNA.

Chín chắn trong cư xử, hiệu quả ở khía cạnh chuyên môn, và gần như không có tì vết ở đời sống cá nhân, Công Phượng thực sự là một tấm gương cho nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam, và Phượng rất xứng đáng được coi là một điển hình tiên tiến cho việc làm thế nào để một tài năng trẻ trở thành một ngôi sao thực thụ.

Người hâm mộ Nghệ An hay hát: “Giận thì giận mà thương thì thương”, nhưng với Công Phượng thì có lẽ lúc nào cũng chỉ có “thương thì thương” mà thôi.

Quang Hải: Lối nào cho sự nghiệp?

So với Công Phượng, Quang Hải nổi tiếng muộn hơn nhưng lại thăng tiến nhanh hơn và cũng may mắn hơn, bởi trong khi Công Phượng vẫn chưa có bất cứ danh hiệu nào ở cấp độ CLB, thì ở tuổi 23, Quang Hải đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu ở giải quốc nội, từ V-League, cho tới Cúp QG và Siêu Cúp QG.

Quang Hải rất nỗ lực nhưng vẫn chưa toả sáng lần nào ở V-League mùa này

Tài năng của Quang Hải thì không cần phải bàn cãi, vì trước khi Quang Hải xuất hiện, bóng đá Việt Nam chưa từng có tài năng nào nhận được sự thừa nhận rộng rãi ở quy mô châu lục bằng khả năng chuyên môn của mình, và cầu thủ mang áo số 19 đang là gương mặt được biết tới nhiều nhất lúc này của bóng đá Việt Nam ở đấu trường quốc tế.

Thế nhưng khác với Công Phượng, cuộc sống cá nhân hiện tại của Quang Hải lại được nhắc tới nhiều hơn cả những màn trình diễn của anh trên sân cỏ, mà điển hình là sự cố bị hack Facebook cá nhân vào ngày 23/6 vừa qua của tiền vệ CLB Hà Nội.

Rất nhiều nội dung nhạy cảm liên quan tới cuộc sống cá nhân, trong đó chủ yếu là vấn đề tình ái, đã được hacker phơi bày trên trang cá nhân của Quang Hải trong thời gian ngắn ngủi mà trang này bị chiếm quyền kiểm soát. Và từ sự rò rỉ đó, Quang Hải đã phải nhận không ít chỉ trích, thậm chí lên án, từ một bộ phận dư luận về thái độ và cách cư xử của anh.

Cho đến thời điểm hiện tại Quang Hải vẫn chưa lên tiếng phủ nhận hay xác nhận về những nội dung do hacker tiết lộ nêu trên mà chỉ cho biết đang nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý vấn đề này, nhưng nếu xâu chuỗi thông tin bị rò rỉ từ vụ hack Facebook này với những tranh cãi, đồn thổi liên quan tới cuộc sống tình ái của Quang Hải trong thời gian vừa qua thì cũng có thể rút ra vô số kết luận.

Lịch sử bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá thế giới nói chung rất hiếm khi ghi nhận trường hợp một cầu thủ nào có thể đạt tới đỉnh cao sự nghiệp nếu như thường xuyên bị vướng bận bởi các scandal liên quan đến đời sống cá nhân hoặc vấn đề tình ái. Trước Quang Hải, một đồng đội từng nổi tiếng sớm hơn cả anh trong đội hình ĐT U.20 Việt Nam tham dự U.20 World Cup 2017 song bây giờ đang đối mặt với nguy cơ tụt lùi sự nghiệp ở tuổi 23 vì mải mê “chinh chiến và yêu đương”.

Không biết chừng ấy tấm gương như vậy có được coi là đủ sức cảnh tỉnh hay không, song chắc chắn là bất cứ người hâm mộ Việt Nam nào cũng muốn Quang Hải được nhắc tới bởi những bàn thắng, những pha xử lý siêu hạng trên sân cỏ chứ không phải bởi những bê bối hay scandal.

Tác giả: Đỗ Đỗ

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

  Từ khóa: Quang Hải ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP