Thể thao

Công Phượng nhận tin sốc trước vòng 8 giải vô địch Bỉ

Trong danh sách đăng ký thi đấu ở vòng 8 này của Sint-Truiden, HLV Brys tiếp tục không đăng ký Công Phượng trong danh sách thi đấu.

Trong danh sách đăng ký thi đấu ở vòng 8 này của Sint-Truiden, HLV Brys tiếp tục không đăng ký Công Phượng trong danh sách thi đấu. Đây là trận thứ 4 ở mùa giải năm nay Công Phượng không có tên trong danh sách thi đấu chính thức lẫn dự bị, và cùng là trận thứ 3 liên tiếp tiền đạo phố Núi.

Cùng cảnh ngộ với Công Phượng còn có "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo, ngôi sao trẻ xứ Kim chi cũng chưa có cơ hội thể hiện khi chưa một lần được đăng ký thi đấu ở Sint-Truiden.

Thay vào đó, HLV Brys tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút người Nhật Tatsuya cầu thủ thi đấu cùng vị trí với Công Phượng.

Trong danh sách 20 cầu thủ đến làm khách của Charleroi, HLV Brys vẫn chủ yếu dùng những gương mặt cũ như Acolatse, De Bruyn, Masoudi hay Ridder trên hàng công. 3 cầu thủ Yohan Boli, Yuma Suzuki và Colidio sẽ luân phiên chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Công Phượng tiếp tục vắng mặt trong danh sách thi đấu ở vòng 8 giải vô địch Bỉ

Đầu mùa giải 2019, Nguyễn Công Phượng chuyển đến thi đấu cho Sint Truiden tại giải VĐQG Bỉ, với kì vọng sẽ mở đường cho các cầu thủ khác của Việt Nam đến Châu Âu. Tuy nhiên sau gần 3 tháng có mặt tại Bỉ, tiền đạo gốc Nghệ vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng tại Sint Truiden.

Cựu tiền đạo của HAGL liên tục bị thất sủng tại Sint Truiden. Tính đến lúc này, sau 7 vòng đấu của giải vô địch Bỉ, Công Phượng mới chỉ xuất hiện 20 phút ngắn ngủi ở trận thua Club Brugge 0-6 và chưa để lại ấn tượng nào đáng kể.

Công Phượng mới chỉ được đá chính và trọn vẹn 90 phút trong trận thua 1-2 của U21 Sint Truiden cách đây ít tuần, và để lại ít nhiều dấu ấn với một bàn thắng trong hiệp hai của trận đấu.

Ở 3 vòng đấu gân đây nhất, Công Phượng đều không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Sint Truiden và đội bóng này liên tục có những điểm số hết sức quan trọng.

Chuyên gia bóng đá Bỉ,Maarten Elst từng khuyên Công Phượng nên cân nhắc rời Sint-Truiden.

"Cơ hội ra sân của anh ấy đang ít dần. Công Phượng đối mặt nguy cơ không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của đội nhà nếu các cầu thủ khác bình phục chấn thương. Tôi lo anh ấy có thể trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Nếu còn sáng suốt, Công Phượng nên rời Sint-Truiden".

Công Phượng là tài năng số 1 của lò HAGL JMG. Thế nhưng ở thời điểm đội bóng của Bầu Đức đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, thì chân sút gốc Nghệ An lại đang mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Sint Truiden.

Đây là điều rất đáng tiếc không chỉ với Công Phượng, HAGL mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam vì vậy có không ít ý kiến Công Phượng nên về nước cống hiến cho đội bóng phố Núi thay vì thui chột tài năng nơi xứ người.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP