Thể thao

Công Phượng - Ngôi sao vươn lên từ khổ luyện và sự cầu tiến mỗi ngày

Tài năng chơi bóng của Công Phượng được đánh giá dị biệt nhưng điều quan trọng nhất chính là sự khổ luyện và sự cầu tiến đáng nể.

Từng cùng bố khăn gói thử việc ở lò SLNA nhưng Công Phượng bị loại. Cậu bé xứ Nghệ tưởng chừng đóng sập giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thì một cơ hội lớn mở ra, bầu Đức xây Học viện bóng đá HAGL – Arsenal – JMG và tuyển quân cả nước. Nhờ vậy, Công Phượng đã viết tiếp giấc mơ khi đỗ vào Học viện HAGL của bầu Đức. Phần còn lại thì người hâm mộ cả nước đều biết cậu bé xứ Nghệ từng trượt lò SLNA bây giờ đã trở thành ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam.

Câu chuyện kể trên có thể nói là bước ngoặt lớn nhất làm thay đổi cuộc đời của Công Phượng. Từ cậu bé vùng quê nghèo xứ Nghệ thì Công Phương đã bay lên “khỏi mái nhà tranh” để vươn tới đỉnh cao, giống như hình xăm trên bắp tay của anh (chim Phượng Hoàng bay lên từ túp liều tranh) – một sự nhắc nhở về sự vươn lên mỗi ngày, luôn cầu tiến để trưởng thành và bay cao.

Nói về ý chí của Công Phượng, HLV Chung Hae-seong nhận xét: “Tôi mong ước cầu thủ nào cũng có ý thức luyện tập như Công Phượng. Cậu ấy luôn nỗ lực hết mình mỗi khi luyện tập. Nhìn vào cậu ấy, tôi cảm tưởng cậu ấy luôn sẵn sàng thi đấu ở mọi trận đấu. Đó là sự chuyên nghiệp mà mọi cầu thủ đều phải có”.

HLV HLV Andersen của Incheon (Hàn Quốc) nói về Công Phượng: “Tôi yêu cầu tập trung tấn công nhưng cậu ấy còn cố gắng giúp đỡ cả phòng thủ, không có bóng thì chạy xuống tới giữa sân. Công Phượng đã chăm chỉ di chuyển liên tục vì đội bóng. Cậu ấy là một cầu thủ cầu tiến và luôn chăm chỉ luyện tập mỗi ngày…”.

Công Phượng luôn nỗ lực vươn lên và cầu tiến mỗi ngày.

Thực tế, Công Phượng đúng là tấm gương cho sự khổ luyện chứ không đơn thuần sở hữu tài năng thiên phú. Những buổi hội quân của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng là ví dụ. Công Phượng chăm chỉ tập luyện, thậm chí dành ra tập sút bóng cùng Công Vinh – một người đàn anh luôn được nhận xét chuyên nghiệp và tập luyện chăm chỉ.

Song song, ý chí cầu tiến của Công Phượng là đáng nể. Công Phượng từng xuất ngoại không thành công ở Nhật Bản nhưng không bỏ cuộc. Phượng tiếp tục đến Hàn Quốc, Bỉ với giấc mơ vươn ra biển lớn, nhằm tích lũy và trưởng thành.

Ý chí của Công Phượng phản ánh đầy đủ qua chuyện học tiếng Pháp ở Bỉ. Công Phượng muốn cải thiện khả năng giao tiếp nên học thêm tiếng Pháp, dù anh có thể trò chuyện với đồng đội bằng tiếng Anh.

Từ các nhận xét của các HLV ngoại đến những câu chuyện thực tế từ các buổi tập, nỗ lực trau dồi kiens thức cho thấy Công Phượng là một cầu thủ rất chuyên nghiệp, sự cầu tiến và khổ luyện mỗi ngày là chìa khóa để cầu thủ người xứ Nghệ trở thành ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam.

Dĩ nhiên, một điều không thể bỏ qua là Công Phượng may mắn được ăn tập từ nhỏ ở Học viện bóng đá HAGL -Arsenal – JMG – nơi dạy dỗ cầu thủ kỹ lưỡng từ văn hóa đến ý thức, chứ không đơn thuần là tập bóng đá để trở thành cầu thủ giỏi.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: HAGL ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP