Thể thao

Công Phượng mờ nhạt vì sức ép tâm lý?

Công Phượng trở lại V-League mang theo bao sự kỳ vọng. Thế nhưng, 2 vòng đấu trôi qua, tiền đạo gốc xứ Nghệ vẫn chưa thể tìm lại chính mình. Và tâm lý có vẻ là vấn đề mà Công Phượng đang gặp phải.

Sau khi nổi danh trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng là từ khóa “hot”, được săn đón ráo riết. Mỗi phát ngôn của tiền đạo này luôn được chú ý. Bởi thế, cứ hễ đi đến đâu, Công Phượng luôn được chờ đợi sẽ nói một chút gì đó.

Cũng chính vì lẽ đó mà Công Phượng được hạn chế phát ngôn để tập trung hơn vào chuyên môn. Cầu thủ này chỉ phát biểu ở các sự kiện hay hiếm hoi lắm mới phát ngôn trên truyền thông.


Công Phượng vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất của mình trong màu áo HAGL.Ảnh: Tuân Phạm

Tuy nhiên, mọi chuyện đổi khác từ khi cầu thủ này trở về Việt Nam sau một năm tu nghiệp ở Nhật. Phượng được “thoải mái” phát ngôn. Từ ĐTQG đến U21 HAGL tại U21 quốc tế và rồi đến lượt V-League, Công Phượng giãi bày nhiều hơn với giới truyền thông.

Mật độ xuất hiện các phát ngôn ngày càng dày đặc của Công Phượng buộc bầu Đức phải lên tiếng. Ngay trước trận đấu với Hải Phòng, bầu Đức ra chỉ lệnh cấm cầu thủ phát ngôn để tập trung vào chuyên môn, thể hiện trên sân cỏ.

Công Phượng được HLV Nguyễn Quốc Tuấn trao cơ hội đá trọn vẹn 180 phút ở 2 trận đấu vừa qua. Thậm chí, sau trận đấu đầu tiên “đói” bóng khi được bố trí đá ở vị trí tiền đạo, HLV Quốc Tuấn kéo cầu thủ này xuống đá tiền vệ để Phượng được chạm bóng nhiều hơn.

Ở vị trí mới, tiền đạo xứ Nghệ chạy nhiều hơn, thậm chí “mở hết máy” để chạy, tranh chấp bóng và phối hợp với đồng đội. Trong khi đó, như hiểu được nỗi lòng của Phượng, các đồng đội cũng chuyền cho Phượng nhiều hơn, giúp Phượng không phải nhiều lần xin bóng như trong trận gặp SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, tính hiệu quả mà chân sút này mang lại không quá cao. Những tình huống chạm bóng của Phượng vẫn chưa thực sự thanh thoát, có tính đột biến cao. Trên khán đài Pleiku, nhiều khán giả tỏ ra thất vọng khi chứng kiến Công Phượng không còn là chính mình trên sân.

“Khi các bạn trẻ mà có bàn thắng thì độ hưng phấn, tự tin hơn. Các cầu thủ HAGL vẫn chưa có được yếu tố này. Tôi hy vọng bàn thắng sẽ đến với họ ở 2 trận sắp tới. Công Phượng đá tốt dần lên rồi, chỉ đáng tiếc là cậu ấy chưa có tâm lý tốt nhất”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ.

Tâm lý đang là sức ép vô hình mà Công Phượng đang gặp phải. Đó cũng là bài toán chung cần HLV Quốc Tuấn đưa ra lời giải trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Nam Giao

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP