Thể thao

Công Phượng, Minh Vương nổ súng, HAGL độc chiếm ngôi đầu V-League

Hai pha lập công của Minh Vương và Công Phượng giúp HAGL có chiến thắng 2-1 ngay trên sân Thanh Hóa để tiếp tục dẫn đầu V-League 2021.

Vòng 11 V-League 2021, HAGL có chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa, đội bóng bên dòng sông Mã có phong độ cực tốt gần đây với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 3 chiến thắng.

Thực tế trên sân đã cho thấy HAGL đã gặp rất nhiều khó khăn trước đoàn quân của HLV Petrovic. Với lối chơi chặt chẽ, phòng ngự nhiều lớp, các cầu thủ Thanh Hóa đã không cho đội khách tiếp cận khung thành.

Trong nửa đầu hiệp một, HAGL cố gắng thực hiện những đường chuyền ngắn để kéo giãn hàng thủ Thanh Hóa nhưng không tạo ra được đột biến. Trong khi đó, những cơ hội rõ rệt lại thuộc về Thanh Hóa, nhưng Gramoz hay Jose Paolo đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Minh Vương tạo ra khác biệt với cú sút xa đẳng cấp.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, HAGL được hưởng quả phạt trực tiếp. Công Phượng thực hiện cú đá phạt đẳng cấp, thủ môn Thanh Diệp đã bó tay nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành Thanh Hóa.

Những tình huống cố định và các cú sút xa rõ ràng là giải pháp cho HAGL trước hàng thủ kín kẽ của Thanh Hóa. Ngay đầu hiệp hai, với một pha sút xa cực đẳng cấp, Minh Vương đã khuất phục Thanh Diệp mở tỷ số cho đội bóng phố núi ở phút 48.

Đến phút 67, bàn thắng thứ hai đã đến cho thầy trò HLV Kiatisak. Văn Lợi phạm lỗi với Brandao trong vòng cấm giúp HAGL được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Công Phượng bình tĩnh đánh lừa thủ môn Thanh Diệp nhân đôi cách biệt cho HAGL.

Công Phượng nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL từ chấm 11m.

Hưng phấn sau khi tạo ra được khoảng cách hai bàn, HAGL chơi càng có nét và Công Phượng liên tục có những pha đi bóng khiến hàng thủ Thanh Hóa rối loạn. Chủ nhà chơi rất quyết tâm ở những phút sau đó, nhưng cũng chỉ có được bàn danh dự ở phút 94.

Gramoz tận dụng tình huống Thanh Hóa được hưởng phạt đền rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, nhưng ngay sau đó trọng tài để nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng thuyết phục 2-1 ngay trên sân Thanh Hóa, HAGL độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2021 với 28 điểm sau 11 vòng đấu, hơn 5 điểm so với đội bóng đang xếp thứ hai là Viettel (23 điểm).

Tác giả: Song Tử

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP