Thể thao

Công Phượng lương "khủng" ở V-League: Tiền to, bỗng đâm lo

Công Phượng là nội binh nhận lương hậu hĩnh nhất V-League 2020, được CLB TPHCM trả lương khủng 120 triệu/tháng. Tiền to đâm ra lo cũng nhiều, khi Covid-19 bỗng nhiên... ngáng đường.

1. Theo nguồn tin hậu trường, sau khi từ Bỉ trở lại Việt Nam chơi bóng, Công Phượng được CLB TPHCM đồng ý chi số tiền lương lên tới 120 triệu/tháng, chưa kể các khoản thưởng, phụ cấp khác.

Số tiền lương này của Công Phượng khiến nhiều người phải choáng ngợp, bởi trước đó những cầu thủ được nhận chế độ đãi ngộ đặc biệt nhất V-League như Công Vinh, Như Thành... cũng chỉ rơi vào khoảng 7-80 triệu/tháng (chưa tính thưởng).

Ngay đến "sao số" như thủ quân tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Quang Hải, Văn Quyết..., mỗi tháng tài khoản "rung" chưa đầy 2/3, thậm chí là một nửa so với mức lương mà Công Phượng nhận từ đội chủ sân Thống Nhất.

CLB TPHCM trả lương cao cho Công Phượng một cách “khủng khiếp” như thế tất nhiên cũng có lý do. Bởi chân sút thuộc biên chế của HAGL không có tiền lót tay cho mùa giải 2020 theo hợp đồng cho mượn từ đội bóng phố Núi.

Tuy nhiên, việc đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng trả lương khủng, chưa tính số tiền mua lại hợp đồng từ Sint - Truidense rõ ràng đang biến Công Phượng trở thành cầu thủ có mức đãi ngộ bậc nhất V-League, và hơn xa nhiều đồng đội ở tuyển Việt Nam ít nhất nửa mùa giải 2020.

Công Phượng khoác áo CLB TPHCM và nhận mức lương được coi "khủng" nhất V-League

2. Theo lời bầu Đức, vì muốn hỗ trợ CLB TPHCM chơi tốt tại V-League và bay cao ở AFC Cup 2020 nên ông chủ đội bóng phố Núi đồng ý cho mượn Công Phượng mà không đòi hỏi bất cứ điều gì cho riêng mình hay đặt mức giá giúp chân sút người xứ Nghệ cho bản hợp đồng này.

Tuy nhiên, CLB TPHCM đã chơi khá đẹp khi chấp nhận trả số tiền lớn cho Công Phượng. Đổi lại, đội bóng của HLV Chung Hae Seong cũng kỳ vọng lớn cho chân sút người xứ Nghệ, dù bản hợp đồng chỉ có thời hạn nửa mùa giải.

Sự kỳ vọng này là hợp lý, bởi hiển nhiên không ai tự nhiên bỏ số tiền lớn cho một chân sút kém cỏi. Nói cách khác Công Phượng cần chứng tỏ giá trị của mình trong thời gian ở sân Thống Nhất sao cho xứng với số tiền mình nhận.

Thực tế, sau vài trận đầu tiên ở mùa giải mới trong màu áo CLB TPHCM, ít nhiều Công Phượng cũng đang chứng tỏ được giá trị “tiền nào, của ấy”. Hiện chân sút xứ Nghệ đã sở hữu 3 bàn thắng cho đội bóng mới, đồng thời giúp CLB TPHCM chiễm chệ trên ngôi đầu V-League 2020 với 6 điểm tuyệt đối.

3. Công Phượng đang có sự khởi đầu như mơ khi tái ngộ thầy cũ Chung Hae Seong. Nhưng mọi thứ bỗng đứt đoạn vì ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19 nên V-League, AFC Cup 2020 bị ngưng trệ.

nhưng kèm theo đó là sự kỳ vọng rất lớn từ đội bóng mới

Vì lý do bất khả kháng đột ngột này, nhiều người bỗng lo cho Công Phượng, bởi sợ rằng nghỉ quá lâu dễ xuống phong độ, giảm đi sự hưng phấn. Nhưng, nếu lo nhất lại không nằm lý do vừa nói, mà rơi vào chuyện lương bổng.

Về nguyên tắc, bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam hiếm khi các cầu thủ tiết lộ thu nhập của mình. Bởi đây là mầm mống cho vấn đề mà nhiều đội bóng từng đối mặt: Ai lương cao, trách nhiệm nhiều hơn.

Ở một đội bóng mà thu nhập của các cầu thủ được coi trung bình từ 5-70 triệu như CLB TPHCM thì việc Công Phượng có mức thu nhập cao hơn gấp đôi rõ ràng không dễ , bất chấp lý do chính đáng: Không tiền lót tay, chuyển nhượng.

Công Phượng khó mà ăn nói nếu đá không tốt, cùng lúc những Xuân Nam, Phi Sơn hay thậm chí Công Hiển – một cầu thủ ít tên tuổi nhưng thường đá chính chơi xuất sắc hơn khi V-League trở lại.

Thế nên, dù bản hợp đồng chỉ có tính chất thời vụ và ngắn ngủi nhưng nếu “lỡ” nhận lương cao rồi thì Công Phượng chẳng còn cách nào khác ngoài việc nỗ lực gấp đôi để chứng tỏ giá trị. Bằng không thì rất khó ăn nói!

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP