Thể thao

Công Phượng, không phải bây giờ thì bao giờ?

Trận đấu với Campuchia hôm nay sẽ là cơ hội tốt để tiền đạo HAGL ghi điểm với tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo. Công Phượng có thể đánh mất vị trí ở đội tuyển Việt Nam nếu không chứng tỏ được năng lực cá nhân.

Trên thực tế, vị trí của Công Phượng ở đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ chắc chắn. Sở hữu nhiều phẩm chất cá nhân nổi trội, từ kỹ thuật, khả năng đi bóng tới dứt điểm, nhưng lối chơi của Công Phượng bị đánh giá là không “sáng nước”. Việc lạm dụng kỹ thuật cá nhân quá nhiều, ít phối hợp với đồng đội khiến Công Phượng không phát huy được hết các ưu điểm riêng. Điều này khiến cho dù chơi rất hay ở các đội trẻ nhưng khi lên ĐTQG hoặc đối đầu với các đối thủ mạnh, Công Phượng trở nên mờ nhạt.

Công Phượng đang đứng trước cơ hội ghi điểm với tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo.


Gần nhất ở trận đấu lượt đi với Campuchia tại Phnom Penh, dù được đá chính nhưng tiền đạo gốc Nghệ không tạo được dấu ấn nào trên hàng công tuyển Việt Nam. Anh gần như mất hút trước hệ thống phòng ngự của Campuchia. Công Phượng thậm chí bị “chấm điểm” thấp hơn cả tiền đạo “đàn em” Quang Hải (CLB Hà Nội). Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2, nhưng Quang Hải vẫn kịp toả sáng với bàn thắng đem về chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam ở phút 81.

Nếu tiếp tục chơi mờ nhạt, khả năng Công Phượng bị đánh mất vị trí ở đội tuyển Việt Nam sẽ rất lớn. Nói riêng ở trận đấu lượt về hôm nay với Campuchia, không loại trừ khả năng tiền đạo HAGL có thể mất vị trí chính thức trên hàng công. Sự trở lại của tiền đạo Anh Đức khiến cho hàng tấn công tuyển Việt Nam trở nên chật chội hơn. HLV Mai Đức Chung có tới 5 lựa chọn mà trong đó, Công Phượng không trội hơn, nếu không muốn nói ở thế yếu. Ở vị trí hộ công, suất đầu tiên gần như chắc chắn thuộc về tiền đạo Văn Quyết (CLB Hà Nội). Vị trí trung phong khó thoát khỏi tay Anh Đức, người đang có phong độ rất cao thời gian gần đây. Đã từng dẫn dắt B.Bình Dương, HLV Mai Đức Chung ắt hiểu rõ năng lực cá nhân của cậu học trò cũ.

Cơ hội có thể chỉ tới với Công Phượng nếu HLV Mai Đức Chung quyết định cho đội tuyển Việt Nam chơi với 3 tiền đạo. Dù là người cầu toàn, ông Chung và đội tuyển Việt Nam hẳn đủ tự tin để chơi một trận cầu tấn công trước Campuchia, đội bóng vốn chưa bao giờ được xem là đối thủ của Việt Nam.

Trong trường hợp được ra sân, đây sẽ là cơ hội quý giá để Công Phượng khẳng định mình. Điều này càng có ý nghĩa khi trận đấu hôm nay của đội tuyển Việt Nam có HLV Park Hang-seo dự khán. Ông Park sẽ có dịp ngắm nghía trực tiếp để đánh giá năng lực của từng cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam trước khi bắt tay vào làm việc.

Với các ông thầy ngoại, năng lực chuyên môn sẽ là yếu tố tiên quyết để quyết định một cầu thủ có được triệu tập vào ĐTQG hay không. Ông Park như các nguồn tin gần đây hé lộ, sẽ được nhận mức lương “khủng” từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Dĩ nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc có động lực để xứng đáng với từng đồng được trả.

Bất chấp phong độ có lúc chưa như ý, Công Phượng và đội bóng phố Núi vẫn nhận được nhiều sự yêu mến và ủng hộ của người hâm mộ. Một màn trình diễn tốt trước Campuchia hôm nay sẽ giúp Công Phượng tạo ấn tượng với tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo, thoả sự chờ đợi của các CĐV.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP