Thể thao

Công Phượng không đạt sự kỳ vọng như bầu Đức mong đợi

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chưa thể giành được suất dự bị thường xuyên trên băng ghế của Sint-Truidense trong thời gian dài.

Người hâm mộ đã không nhớ nổi Công Phượng vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Sint-Truidense bao nhiêu trận. Sự vắng mặt của tiền đạo sinh năm 1995 mỗi khi CLB ở Bỉ ra sân lúc này trở thành điều bình thường.

Ngày 5/10 sẽ là tròn 3 tháng từ khi Công Phượng đặt bút ký hợp đồng đến Bỉ thi đấu. Lúc này, anh đã có 20 phút thi đấu từ băng ghế dự bị. Sau đó, Phượng chủ yếu tập và đá cho đội trẻ của Sint-Truidense.

Công Phượng chủ yếu đá đội trẻ, không kiếm được suất dự bị như kỳ vọng của bầu Đức.

Ở đội U21, tuyển thủ Việt Nam cũng không tạo được sự vượt trội với kinh nghiệm của mình. Tuy nhiên, anh ghi một bàn trong trận thắng đội trẻ của Club Brugge. Chừng đó vẫn không khiến HLV Marc Brys hài lòng.

Chưa nói đến việc ra sân ở giải Bỉ, giờ đây mục tiêu để Công Phượng tìm suất trên ghế dự bị cũng không dễ dàng. Điều đó vô tình khiến những kỳ vọng của bầu Đức trước đây càng khó để thực hiện. Dự bị thôi cũng là chuyện khó.

Trong ngày tiễn Công Phượng lần thứ 3 ra nước ngoài thi đấu, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức nói: "Giờ qua châu Âu, cậu ấy ngồi dự bị 12 trận luôn cũng được, cũng thành công. Phượng được ra tập với các ngôi sao, cầu thủ ở Việt Nam làm sao có cơ hội tập được, từ đó mới tự tin, mới đá được".

"Không nên đả kích thất bại hay gì cả. Ai đi châu Âu thành công rồi nói tôi nghe thử. Tôi nói thật, dự bị càng nhiều càng tốt, từ đó nó mới phấn đấu lên được", bầu Đức chấp nhận nếu Công Phượng dự bị.

Lần gần nhất anh được đăng ký thi đấu là ngày 25/8 trước đối thủ Zulte Waregem. Tỷ số trận đấu đó là 0-0 và Công Phượng không được tung vào sân một phút nào. Báo chí địa phương cũng dừng kỳ vọng vào số 15.

Theo cây bút Elst, đây có thể là mùa giải dài với Công Phượng. Tiền đạo 24 tuổi nên cân nhắc tương lai. STVV đã không cần bản hợp đồng này sau khi chiêu mộ nhiều tân binh. "Còn sáng suốt, Công Phượng nên rời đội bóng Bỉ", cây viết người Hà Lan kết luận.

Liệu bầu Đức có cân nhắc mang Công Phượng về ở mùa giải 2020? Ảnh: Quỳnh Trang.


Vấn đề của Công Phượng không còn chỉ gói gọn của cá nhân cầu thủ này và HAGL. Trong buổi tiếp xúc báo chí ngày 23/9, HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo cũng phải lên tiếng lo lắng cho khả năng tiếp tục triệu tập anh.

Ông Park nói: "Thi đấu ở giải vô địch quốc gia lớn hay nhỏ, các cầu thủ phải được ra sân. Bây giờ Công Phượng không được thi đấu. Tôi đang lo đây". Dù vậy, Công Phượng vẫn có tên ở đợt tập trung trước trận gặp Malaysia.

Zing.vn liên lạc với nhà môi giới cầu thủ Ichiro Takeuchi, người từng hợp tác với HAGL đưa Công Phượng sang Nhật Bản. Ông Ichiro có mối quan hệ thân thiết với ông chủ của CLB Sint-Truidense. Ông hé lộ: "Vấn đề của Công Phượng là cường độ thi đấu".

Công Phượng từng trải qua nửa mùa giải 2019 không phù hợp với Incheon United. Anh chia tay đội bóng ở K League Classic tháng 6 để tìm bến đỗ mới ở Pháp và sau đó bất ngờ đến Bỉ. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không như mong đợi với chân sút trẻ của HAGL và bầu Đức.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP