Thể thao

Công Phượng không đá trận gặp Australia vì lý do bất ngờ

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ không kịp hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, đồng nghĩa với việc vắng mặt trong trận tiếp đón đối thủ Australia vào ngày 7/9 tới.

"Công Phượng vẫn chưa thể từ TPHCM ra Hà Nội do không có chuyến bay. Chúng tôi đang lên kế hoạch để tiền đạo này hội quân với đội tuyển Việt Nam trong thời gian sớm nhất", một quan chức VFF cho hay.

Cũng theo thông tin từ VFF, trong trường hợp xấu nhất, Công Phượng có thể phải di chuyển bằng ô tô, khi TPHCM đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên những chuyến bay nội địa cũng bị hạn chế.

"Có thể Công Phượng sẽ được chuẩn bị hướng đến hai trận đấu gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10). Công Phượng sẽ phải thực hiện quy trình khép kín theo nguyên tắc bong bóng của AFC", thông tin từ VFF cho biết.

Như vậy, kế hoạch triệu tập gấp Công Phượng để chuẩn bị cho trận gặp Australia của HLV Park Hang Seo đã không thể thực hiện được. Trước đó, trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam hồi tháng 8/2021, cầu thủ 26 tuổi vắng mặt do có công việc gia đình. Trong thời gian chờ đợi tập trung bổ sung lần này, anh vẫn tiếp tục tự luyện tập tại nhà để duy trì thể lực.

Công Phượng là cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới Australia. Cụ thể, năm 2014, tại vòng loại giải U19 châu Á, tiền đạo sinh năm 1995 từng lập cú đúp vào lưới U19 Australia giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng khó tin 5-1.

Cũng trong năm đó, tại giải U19 Đông Nam Á mở rộng trên sân Mỹ Đình, U19 Việt Nam lại thắng U19 Australia nhờ bàn thắng duy nhất sau pha độc diễn qua 5 cầu thủ cao to của Công Phượng. Nhờ màn solo ấy, tiền đạo này được ví von là "Messi của Đông Nam Á".


Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP