Thể thao

Công Phượng không có nhiều cơ hội thể hiện tại Sint-Truidense

Liên tiếp không được Sint-Truidense đăng ký vào danh sách thi đấu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cần cân nhắc lại về bản hợp đồng với đội bóng Bỉ.

Mùa giải mới ở châu Âu mới bắt đầu, nhưng kịch bản ảm đạm sớm hiện ra với Công Phượng. Tròn ba tháng từ khi đầu quân cho STVV, tiền đạo trưởng thành từ học viện HAGL không để lại được nhiều dấu ấn trong màu áo đội bóng Bỉ. Anh có vỏn vẹn 20 phút vào sân từ ghế dự bị.

Công Phượng có thể không phải bản hợp đồng được HLV Marc Brys hay Giám đốc kỹ thuật đội bóng mong muốn. Giới chủ người Nhật của "Chim hoàng yến" dường như chiêu mộ tiền đạo người Việt Nam để phục vụ cho mục đích thương mại.

Công Phượng phải chơi ở đội U21 của STVV gần đây. Ảnh: STVV.

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Maarten Elst nói: "GĐKT trước đây của STVV là Tom van den Abbeele đã rời CLB do bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo. Từ khi giới chủ người Nhật tiếp quản đội bóng, ông Abbeele được cho là phải mua quá nhiều cầu thủ không mong muốn".

Cuối tuần trước, STVV tiếp đội xếp chót bảng Waasland-Beveren trên sân nhà ở vòng 7 giải VĐQG Bỉ. Lực lượng "Chim hoàng yến" mất nhiều quân bài tấn công quan trọng vì chấn thương. Thế nhưng, Công Phượng lại không được ông thầy 57 tuổi người Bỉ điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu.

Nhà báo Elst tin Công Phượng khó tìm được cơ hội ra sân nào tốt hơn trong trận gặp Waasland-Beveren. Tuy nhiên, HLV Brys dập tắt mọi hy vọng của chân sút này. Phải đứng ngoài cuộc trong trận đấu đội nhà bị cầm hòa 1-1 sau 90 phút đồng nghĩa tương lai số 15 của STVV tối tăm dần.

Cây bút người Hà Lan tin vị thế của Công Phượng đang sụt giảm nghiêm trọng. Trong bối cảnh nhân sự STVV chịu tổn thất vì chấn thương, Công Phượng vẫn không được HLV Brys sử dụng. Đó gần như là dấu chấm hết cho tương lai của tiền đạo Đông Nam Á.

Công Phượng chưa thể hiện được nhiều tại Bỉ. Ảnh: STVV.

Tuy nhiên, cơ hội cuối cùng với tiền đạo 24 tuổi được cho là vẫn mở ra ở trận đấu Cúp Quốc gia vào ngày 26/9. "Công Phượng có thể được đá chính hoặc chơi 45 phút trong trận gặp OH Leuven. Anh ấy phải biết nắm bắt cơ hội", nhà báo Elst lo ngại về tương lai tiền đạo người Việt Nam.

STVV đang có hàng công với nhiều lựa chọn. Họ đem về sân Stayen 7 gương mặt sau khi chiêu mộ Công Phượng. Đó là Yuma Suzuki, Lee Seung-woo, Facundo Colidio, Steve De Ridder... Kế hoạch mua sắm của "Chim hoàng yến" làm khó Công Phượng, người chưa chinh phục được HLV Brys.

Trước Waasland-Beveren, HLV Brys trao cơ hội cho Alan Sousa, Yuma Suzuki và Jordan Botaka. Gặp Antwerp và Zulte-Waregem, ông thầy người Bỉ không đoái hoài tới số 15 của CLB, đồng thời chuộng những gương mặt quen thuộc như Hamza Masoudi, Alexandre De Bruyn, Elton Acolatse... hơn.

Nhà cầm quân người Bỉ không hề bảo thủ. Mùa trước, chiến lược gia này từng sử dụng đến 27 cầu thủ. Công Phượng phải dự bị dài hạn tại STVV vì chưa đáp ứng được yêu cầu của HLV. "Chim hoàng yến" đang vẫy vùng để cải thiện thứ hạng. Họ không có thời gian để kiên nhẫn với số 15.

Theo nhà báo Elst, đây có thể là mùa giải rất dài với Công Phượng. Tiền đạo tuyển Việt Nam nên cân nhắc tương lai. STVV đã không còn cần bản hợp đồng này sau khi chiêu mộ nhiều tân binh gần đây. "Còn sáng suốt, Công Phượng nên rời đội bóng Bỉ", cây viết người Hà Lan kết luận.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP