Thể thao

Công Phượng kém vui, Văn Toàn tập riêng buổi đầu ở ĐT Việt Nam

Công Phượng tập luyện khá chăm chỉ nhưng nét mặt kém vui, Văn Toàn phải tập riêng vì căng cơ trong khi các tuyển thủ còn lại cố gắng hoàn thành bài tập hơn 1 giờ đồng hồ dưới thời tiết có mưa bất thường của Hà Nội.

Chiều 3-10, tại Hà Nội, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Mai Đức Chung tập buổi đầu chuẩn bị cho trận tái đấu Campuchia, vòng loại Asian Cup 2019. Do còn 4 CLB thi đấu Cúp Quốc gia nên phải tới ngày 6-10, quân số đội tuyển mới đầy đủ 26 người.

Đa số vừa kết thúc vòng 20 V-League và đây mới chỉ là buổi tập đầu nên HLV Mai Đức Chung chủ yếu cho học trò tập thả lỏng, chạy vượt chướng ngại vật sau đó tập phối hợp sút cầu môn từ ngoài vòng cấm.

Thời tiết có mưa bất thường, song các tuyển thủ đều nỗ lực hoàn thành giáo án của ban huấn luyện.

Đoàn Văn Hậu - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á gây chú ý ở buổi tập. Đây là lần thứ hai hậu vệ 18 tuổi này được triệu tập vào ĐTQG.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải (số 19) là cái tên được HLV Mai Đức Chung đánh giá cao. Còn đồng đội Xuân Trường nhận xét: "Quang Hải là cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất Việt Nam hiện tại, mỗi pha chạm bóng của cậu ấy khiến người xem mãn nhãn".

Về phần mình, Xuân Trường bày tỏ vui mừng và quyết tâm cống hiến khi trở lại khoác áo ĐT Việt Nam, trong bối cảnh anh thường xuyên phải dự bị tại Hàn Quốc.

Công Phượng không còn là "thỏi nam châm" hút sự quan tâm đặc biệt như những lần tập trung trước. Chân sút số 10 của HAGL vẫn chăm chỉ nhưng vẻ mặt kém vui suốt buổi tập. Sau thất bại SEA Games, Công Phượng và HAGL không có kết quả như ý ở V-League.

Đồng đội của Phượng là Văn Toàn phải tập riêng dưới sự giám sát của chuyên gia thể lực người Đức. Tại V-League, cầu thủ này đang gặp áp lực lớn ở khâu ghi bàn.

HLV Mai Đức Chung cho rằng việc HAGL sa sút ảnh hưởng tới tâm lý của Công Phượng, Văn Toàn, tuy nhiên ông sẽ đả thông tư tưởng, lên dây cót tinh thần cho 2 cầu thủ trẻ này.

HLV cũng cho biết đã nhờ VFF can thiệp để "mượn" HLV thủ môn Jason Brown của Trung tâm PVF sang huấn luyện cho thủ môn ĐT Việt Nam, bắt đầu từ buổi tập sáng 4-10.

Ba thủ môn được triệu tập lần này là Tuấn Mạnh, Tuấn Linh, Tiến Dũng sẽ được làm việc với cựu thủ môn đội tuyển xứ Wales.

Cầu thủ trưởng thành từ sân chơi "phủi" Nghiêm Xuân Tú tiếp tục vinh dự khoác áo ĐTQG.

Đồng đội của Tú ở Than Quảng Ninh là Mạc Hồng Quân (số 15) cũng sẽ phải cạnh tranh gay gắt suất đá chính với 5 tiền đạo khác.

Trả lời truyền thông sau buổi tập đầu tiên, HLV Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng vì có trong tay những cầu thủ tốt nhất V-League hiện tại, đồng thời trận gặp Campuchia ngày 10-10 tới có nhiều lợi thế, bớt áp lực hơn trận đấu lượt đi trên sân đối phương cách đó một tháng.

Tác giả: Vũ Vy - Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: đội tuyển ,tập luyện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP