Thể thao

Công Phượng im hơi lặng tiếng, TPHCM gục ngã trước Hà Tĩnh

Công Phượng có màn trình diễn không như ý, TPHCM thất bại 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh ở vòng 10 V-League 2020.

Hà Tĩnh đánh bại TPHCM nhờ sự tỏa sáng của Bruno. (Ảnh: Minh Hoàng)

Được đánh giá cao hơn nhưng TPHCM đã gặp vô vàn khó khăn khi tới làm khách trên sân Hà Tĩnh. Không còn những pha tấn công sắc bén như trong trận thắng Than Quảng Ninh 3-0, thay vào đó thầy trò HLV Chung Hae Seong đã rơi vào cảnh bế tắc trước lối đá đầy quyết tâm của đội chủ nhà.

Lối chơi khoa học và máu lửa giúp Hà Tĩnh gặt hái thành quả ở phút 36. Bruno ngả người volley tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng sau quả tạt chuẩn xác từ cánh phải của Văn Minh.

Chỉ 3 phút sau khi để thủng lưới, TPHCM có cơ hội mười mươi để gỡ hòa. Văn Thành nhả bóng cho Công Phượng dứt điểm cận thành. Đáng tiếc, cú sút của tiền đạo xứ Nghệ lại đi chệch cột dọc.

Pha bỏ lỡ cơ hội trước khung thành Hà Tĩnh cũng là dấu ấn lớn nhất của Công Phượng trước khi rời sân ở phút 73. Tiền đạo TPHCM có màn trình diễn không như ý sau khi thể hiện phong độ chói sáng trước Than Quảng Ninh.

Công Phượng thi đấu không như ý trên sân Hà Tĩnh. (Ảnh: Minh Hoàng)

Khó khăn càng thêm chồng chất với đội khách khi Ngọc Thịnh bị truất quyền thi đấu ở phút 78. Dù được chơi hơn người, Hà Tĩnh vẫn không dồn lên mà tập trung quân số bảo vệ thành quả.

Lối chơi “thực dụng” giúp Hà Tĩnh hưởng niềm vui trọn vẹn và tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Phạm Minh Đức có 11 điểm sau 10 trận và tạm thời đứng thứ 10.

Trong khi đó, việc TPHCM thất bại trước Hà Tĩnh giúp Sài Gòn FC chắc chắn sẽ tiếp tục dẫn đầu BXH V-League 2020 sau khi vòng đấu này kết thúc. Thậm chí, TPHCM sẽ mất ngôi nhì bảng nếu Viettel và Bình Dương giành chiến thắng trong loạt trận vòng 10 diễn ra ngày mai (18/7)./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP