Thể thao

Công Phượng: HLV Park Hang Seo quyết lấy độc trị độc

Quyết định loại Thanh Bình, HLV Park Hang Seo xem như đặt cả niềm tin vào át chủ bài Công Phượng. Ông lấy độc trị độc, hi vọng Phượng không... xịt như mọi lần mỗi khi được kỳ vọng cao...

Từ quyết định của thầy Park

Trước khi ông thầy người Hàn Quốc chốt danh sách tham dự, không nhiều người nghĩ tiền đạo Thanh Bình sẽ bị loại. Lý do là trong tay của HLV Park Hang Seo chỉ có 3 chân sút thực thụ gồm Đức Chinh, Thanh Bình và Công Phượng. Chưa kể, ở hàng tiền vệ dường như khá dư thừa về nhân sự.

Thanh Bình tưởng chừng khó bị loại, nhưng rốt cuộc vẫn không thể cùng U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á

Ngoài ra, Thanh Bình vẫn khó có thể bị loại khi trưởng thành từ lò đào tạo của bầu Đức, và trên nguyên tắc sẽ phù hợp với lối chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng dựa trên nền tảng HAGL là chủ yếu

Tuy nhiên, quyết định của thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng là có lý do khi suốt thời gian tập trung Thanh Bình không thể hiện được quá nhiều, đồng thời có vẻ như không phù hợp với sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang Seo đưa ra.

Vì thế, tuy gây ý kiến trái chiều nhưng có thể thấy quyết định gạch tên chân sút của HAGL mà HLV Park Hang Seo đưa ra cũng có phần hợp lý. Bởi dù gì, U23 Việt Nam cần những con người phù hợp, tốt nhất để chinh chiến ở VCK giải châu lục tới đây.

Đến gánh nặng lên đôi chân của Công Phượng

Hàng công của U23 Việt Nam giờ đây chỉ còn 2 trung phong thực thụ là Đức Chinh và Công Phượng. Nhưng chắc chắn rằng, tiền đạo người xứ Nghệ vẫn là quân bài quan trọng nhất trong những tính toán của HLV Park Hang Seo.

Và cũng vì Công Phượng, thuyền trưởng U23 Việt Nam đã đưa ra quyết định dường như có phần mạo hiểm như thế khi đặt trọn niềm tin vào phong độ lẫn tài năng của chân sút người xứ Nghệ trong suốt thời gian tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

khi HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào Công Phượng

Đây không phải là nói quá, bởi sự thật dù Đức Chinh có ghi bàn đều đặn ở 2 trận giao hữu cuối cùng, hay Thanh Bình có nỗ lực đến đâu thì việc Công Phượng chơi tốt ở các trận đấu chính thức tại giải M150 là đủ để gây ấn tượng, cũng như niềm tin cho thầy Park.

HLV Park Hang Seo đặt niềm tin lớn vào chân sút của HAGL là sự thật, và đây e rằng cũng đã đẩy Công Phượng vào tình thế không mấy dễ chịu khi gánh trên vai trách nhiệm ghi bàn cho U23 Việt Nam ở giải đấu tới đây trên đất Trung Quốc.

Điều này không có gì ngạc nhiên, khi thực tế ở mọi cấp độ đội tuyển trẻ Công Phượng luôn là người được kỳ vọng nhiều hơn tất cả. Tuy nhiên, ở lần này hơi khác một chút khi hàng công của U23 Việt Nam thực sự là mỏng.

cũng như Công Phượng đang chơi rất hay trong thời gian qua

Ngoài Đức Chinh có thể chơi như một trung phong ra, phần còn lại đều khó có thể đảm đương nhiệm vụ này, kể cả là Văn Toàn hay Quang Hải... những người thường xuyên đá chính ở 1 trong 3 vị trí cao nhất trên hàng công của U23 Việt Nam suốt thời gian qua.

Không có nhiều sự lựa chọn buộc chân sút tốt nhất mà U23 Việt Nam có vào lúc này phải có phong độ cao nhất bởi nếu không e rằng sẽ phụ niềm tin đến từ ông thầy người Hàn Quốc.

Chỉ có điều, khi được kỳ vọng nhất, được tin tưởng nhất Công Phượng thường... xịt, vậy mới đáng lo. Nhưng giờ chẳng còn cách nào khác, khi thầy Park đã đưa ra quyết định để buộc phải hy vọng Phượng sẽ nở...

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP