Thể thao

Công Phượng hay Quang Hải quan trọng hơn với U23 Việt Nam?

Cả hai đều là những trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam, hứa hẹn có thể toả sáng ở VCK U23 châu Á 2018. Nhưng vai trò của Công Phượng và Quang Hải đối với lối chơi chung của U23 Việt Nam là khác nhau.

HLV Park Hang Seo cần Công Phượng để ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Đóng góp của Công Phượng cho đội tuyển U23 Việt Nam các năm trở lại đây thì… miễn bàn. Năm 2015, tiền đạo HAGL góp công lớn vào thành tích đưa U23 Việt Nam giành vé tham dự VCK U23 châu Á, diễn ra tháng 1/2016 tại Qatar. Không lâu sau đó, Công Phượng tiếp tục giúp U23 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 28 tại Singapore.

Trong năm 2017, Công Phượng vẫn duy trì phong độ cao trong màu áo đội tuyển U22 và U23 Việt Nam. Cụ thể, anh đóng vai trò quan trọng ở cả hai đội bóng khi tham dự Vòng loại U23 châu Á 2017 và sau đó là SEA Games 29 (Malaysia). Tiền đạo HAGL đã ghi tổng cộng 13 bàn thắng cho cả hai đội tuyển U22 và U23 trên các mặt trận.

Phong độ của Công Phượng năm vừa qua rất ổn định với tổng cộng 22 bàn thắng trên mọi mặt trận và cấp độ. Gần nhất tại cúp giao hữu M150 ở Thái Lan, Công Phượng đã ghi 3 bàn thắng, trong đó gồm 1 cú “đúp” vào lưới U23 Thái Lan. Có thể nói, HLV Park Hang Seo không thể không trông cậy vào tiền đạo gốc Nghệ ở VCK U23 châu Á 2018.

Với việc HLV Park Hang Seo loại tiền đạo Thanh Bình, hàng công U23 Việt Nam chỉ còn 2 tiền đạo “xịn” là Công Phượng và Hà Đức Chinh. Trách nhiệm ghi bàn của Công Phượng sẽ càng nặng nề hơn.

So với Công Phượng, Quang Hải không nổi bật bằng ở khía cạnh sức hấp dẫn hình ảnh. Tuy nhiên về chuyên môn, tiền vệ CLB Hà Nội lại nhận được những đánh giá rất cao từ giới chuyên gia và các HLV. Ông Phan Thanh Hùng, HLV trưởng CLB Than Quảng Ninh từng tấm tắc khen, Quang Hải có khả năng tạo đột biến rất cao. Cụ thể theo ông Hùng, ở các trận đấu được ra sân trong màu áo ĐTQG và U23 Việt Nam năm 2017, Quang Hải đều để lại dấu ấn rất tốt.

Tại cúp giao hữu M150, dù Công Phượng 2 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, nhưng Quang Hải lại gây ấn tượng mạnh với việc thúc đẩy các đường lên bóng của U23 Việt Nam hiệu quả hơn. Cùng sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhưng lối chơi của Quang Hải và Công Phượng không giống nhau. Tiền đạo CLB Hà Nội được đánh giá có cách xử lý bóng tinh quái, không rườm rà nhưng vẫn tạo hiệu quả cao.

Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam rơi vào bảng D với các đối thủ U23 Hàn Quốc, Úc và Syria. Đây đều là những đội bóng sở hữu các cầu thủ thể hình, thể lực vượt trội so với U23 Việt Nam. Sẽ rất khó để Công Phượng có thể rê dắt bóng, qua người như khi đối đầu với những đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Công Phượng sẽ phải xử lý bóng đơn giản hơn, thay vì lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Đây cũng chính là lối chơi Quang Hải đang thể hiện.

HLV Park Hang Seo có thể trông đợi vào khả năng ghi bàn của Công Phượng, nhưng Quang Hải chắc chắn sẽ là mắt xích quan trọng trong lối chơi chung của U23 Việt Nam.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP