Thể thao

‘Công Phượng hay, nhưng nhân tố dự bị hơi lạc nhịp’

Chứng kiến U22 Việt Nam đánh bại Philippines 4-0, các cựu tuyển thủ Quốc Vượng, Văn Quyến đều cho rằng Công Phượng đang ngày càng trở nên lợi hại, nhưng tuyến dự bị vẫn đáng lo.

Không hẹn mà gặp, Quốc Vượng, Văn Quyến, Nguyên Mạnh cùng có mặt ở một điểm xem truyền hình trực tiếp trận đấu của U22 Việt Nam tại thành phố Vinh. Chứng kiến thêm một thắng lợi “4 sao” nữa của thầy trò Hữu Thắng, các cựu tuyển thủ đều tỏ ra lạc quan về cơ hội vào bán kết.

“Nói chung là 3 trận đấu vừa rồi, U22 Việt Nam gặp các đối thủ yếu hơn nên kết quả chưa nói lên được thực lực của chúng ta. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta đã thắng và có nhiều bàn thắng, qua đó có được lợi thế khá lớn trong cuộc đua với Thái Lan và Indonesia cùng bảng”, Quốc Vượng nhận xét.

Nguyên Mạnh, Quốc Vượng và Văn Quyến cổ vũ tuyển U22 Việt Nam tại một quán cà phê tại Vinh. Ảnh: FBNV.

Theo tiền vệ trụ cá tính này, điểm đáng khen nhất của U22 Việt Nam là các vị trí đều có được trạng thái tốt, mạnh dạn cầm bóng, tự tin phô diễn kỹ thuật cá nhân và cách triển khai bóng rất có ý đồ. “Đây là yếu tố vô cùng đáng để chúng ta hy vọng nếu nó được duy trì trước các đối thủ mạnh”, vẫn lời Quốc Vượng.

Có một điểm chung giữa các thế hệ trước đây của bóng đá Việt Nam là bị “khớp” trước Thái Lan và thường gặp khó trước Indonesia. Với Thái Lan, đó là vấn đề đẳng cấp, còn với Indonesia, đó là vấn đề thể lực cùng lối đá rắn khiến nhiều cầu thủ Việt Nam bị chùn chân.

Tuy nhiên, với cách chơi chủ động và có xu hướng áp đặt của đội hình nòng cốt HAGL được tăng cường, Văn Quyến cho rằng đó sẽ là những yếu tố giúp U22 Việt Nam khắc phục được khó khăn của các đàn anh và chơi sòng phẳng trước những đối thủ này.

Cùng chơi ở vị trí tiền đạo khá giống Công Phượng, Văn Quyến thừa nhận cầu thủ Đô Lương đang có một giải đấu thành công. “Ai đó chê Công Phượng cá nhân và rườm rà, nhưng tôi lại nghĩ đó là điều cần thiết để tạo nên đột biến. Tầm ảnh hưởng của Phượng thì chính các con số bàn thắng đã nói lên tất cả”.

Sự thực là pha mở tỷ số của Công Phượng vào lưới U22 Philippines đến đúng lúc toàn đội đang bế tắc. “Đó là một tình huống xử lý vừa quyết đoán vừa tinh quái”, Văn Quyến cho rằng có lẽ Công Phượng cũng rất “khoái” khi ghi được một bàn thắng kiểu như vậy.

Văn Quyến dành những lời khen cho đàn em Công Phượng. Ảnh: Tùng Lê.

“Thủ môn thường bắt bài chuyền ra trong những pha xuống bóng góc hẹp, Công Phượng lựa chọn cách giải quyết khác người nên mới thành công”, Quyến phân tích. Như đánh giá của cựu tiền đạo thiên bẩm này, đôi khi, một chân sút cần có lựa chọn “ích kỷ” để khiến đối thủ bất ngờ.

Mặc dù vậy, cả Quyến và Vượng đều chung quan điểm rằng những nhân tố dự bị như Tuấn Tài, Văn Kiên trong trận đá chính của mình đều chưa thực sự bắt nhịp cùng đồng đội. Nếu Văn Kiên thủ tròn vai nhưng công không sắc thì Tuấn Tài dường như bị tâm lý khi dứt điểm. Bàn thắng ở những phút cuối có thể giúp Tuấn Tài thêm tự tin, nhưng khó mang đến cho anh một suất chính thức trong các trận quan trọng tiếp theo.

Quốc Vượng nhận định: “Hai trận còn lại trong bảng đấu đều sẽ rất khó khăn cho U22 Việt Nam. Nhưng với những lợi thế đang có về điểm số, hiệu số cũng như nhân lực, tôi tin rằng anh Hữu Thắng sẽ đưa các em tiến vào bán kết và xa hơn nữa là chung kết đúng như mong muốn của người hâm mộ”.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: thi đấu ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP