Thể thao

'Công Phượng giờ là tiền đạo tốt nhất của Incheon United'

Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Stefan Mugoša dính chấn thương nặng trong trận thua 0-3 trước Daegu hôm 3/4, Incheon United giờ chỉ biết trông cậy vào mỗi tài năng của Công Phượng.

Công Phượng vừa có trận đầu tiên đá trọn 90 phút tại giải K.League gặp Daegu. Dù đội nhà thua 0-3, tuy nhiên nhà báo Kim Dong-huyn của hãng thông tấn Newsis (Hàn Quốc) vẫn dành lời khen cho chân sút sinh năm 1995. Anh đã có màn trình diễn rất nỗ lực khi đóng góp chung vào lối chơi toàn đội.

Trước đó, ông Kim Dong-huyn cũng theo dõi trận Incheon gặp Suwon Samsung (31/3) và đánh giá cao nỗ lực của Công Phượng. Hôm ấy, tiền đạo xứ Nghệ vào sân từ phút 79. Chỉ với thời gian thi đấu ngắn ngủi, tuy nhiên số 23 của Incheon United vẫn ghi dấu ấn trong mắt truyền thông Hàn Quốc.

Công Phượng nhiều khả năng tiếp tục được đá chính hôm nay.

Sau lần đá chính trước Daegu, cơ hội lớn đang mở ra cho Công Phượng. Tiền đạo Mugoša không may dính chấn thương nặng, điều này khiến Incheon đối mặt nhiều khó khăn. Họ không có hàng công với bề dày lực lượng. Vì vậy, Công Phượng lúc này trở thành tiền đạo tốt nhất của HLV Jørn Andersen.

Nhà báo Kim Dong-huyn cho rằng, vị HLV 56 tuổi nên sử dụng chân sút người Việt Nam nhiều hơn. Canh bạc này có thể trở thành chiếc phao cứu sinh cho ông. Những kết quả nghèo nàn gần đây đang khiến áp lực đè nặng lên vai HLV Andersen. Một thất bại nữa có thể khiến mọi chuyện tệ hại hơn.

"Trong bối cảnh Incheon không có nhiều tiền đạo, Công Phượng theo tôi giờ là quân bài tốt nhất của họ. Sức ép lúc này không chỉ đổ vào HLV Andersen, mà cả Công Phượng nữa. Tuy nhiên, tiền đạo người Việt Nam xứng đáng được trao cơ hội thi đấu nhiều hơn", nhà báo của Newsis chia sẻ với Zing.vn.

Công Phượng thi đấu rất nỗ lực khi ra sân.

Lúc 14h hôm nay (6/4), Incheon United sẽ làm khách trên sân Jeonbuk Motors - gã khổng lồ của bóng đá Hàn Quốc. Với HLV Andersen, ông lại đối mặt với thêm một ngọn núi phải chinh phục nữa. Incheon cần những bàn thắng, và người được kỳ vọng nhất làm điều đó chính là Công Phượng.

Theo nhà báo Hàn Quốc, ông Andersen không có nhiều lựa chọn trên hàng công. Vì vậy, nhà cầm quân này buộc phải đặt niềm tin vào chân sút người Việt Nam. Nếu Công Phượng ghi bàn, áp lực sẽ được trút bỏ. Ngược lại, vị HLV người Na Uy chắc chắn có thêm một đêm mất ngủ.

Jeonbuk Hyundai chưa bao giờ là đội bóng dễ chịu. Họ đang có thứ hạng cao sau 5 vòng đấu khi xếp thứ tư. Do đó, Incheon, hay nói đúng hơn chính Công Phượng sẽ được giao trọng trách tìm kiếm những bàn thắng để giúp đội nhà tạo nên cú sốc. Hôm nay, tiền đạo 24 tuổi có thể tiếp tục được đá chính.

"Việc Công Phượng ra sân từ đầu trước Daegu là một bất ngờ rất lớn. Gặp Jeonbuk Hyundai, HLV Andersen nhiều khả năng phải dùng tiền đạo người Việt Nam. Nếu Công Phượng ghi bàn và giúp đội nhà chiến thắng, một bước ngoặt sẽ mở ra với mũi nhọn sinh năm 1995", nhà báo Kim Dong-huyn nói.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP