Thể thao

Công Phượng: Ghi bàn thôi, băng đội trưởng phần người khác!

Chắc chắn, ông Park Hang Seo vẫn ưu ái Công Phượng như dưới thời HLV Hữu Thắng. Nhưng để thuyền trưởng người Hàn Quốc trao tấm băng đội trưởng cho tiền đạo người xứ Nghệ có lẽ là không...

Yêu đấy, hay đấy...

Giống như nhiều lần lên tuyển khác, Công Phượng luôn là cái tên được người hâm mộ lẫn các HLV yêu mến, thậm chí được chiều chuộng hơn hẳn so với những cầu thủ khác.

Công Phượng được yêu mến và chiều chuộng đến mức ở dưới thời HLV Hữu Thắng, tiền đạo người xứ Nghệ gần như được đá tự do theo đúng nghĩa đen của từ này khi gần như không bị bó vào khuôn khổ được thuyền trưởng đồng hương đặt ra.

Công Phượng thường xuyên mang băng đội trưởng ở U23 Việt Nam đôi ba năm qua

Việc Công Phượng được ưu ái cũng là bởi tiền đạo đang khoác áo HAGL có những tố chất chơi bóng khá đặc biệt để bất kỳ HLV nào cũng mong muốn chân sút này được thoải mái nhất, hòng phát huy thế mạnh của mình.

Và chỉ khi lên tuyển Việt Nam, vai trò của Công Phượng mới bị giảm bớt so với nhiều đàn anh “cộm cán” khác. Còn lại ở những tuyển U chân sút này vẫn là số 1 cả về chuyên môn lẫn sự ưu ái từ các ông thầy của mình...

,,, nhưng thủ lĩnh thì không

Dưới thời HLV Park Hang Seo, vai trò và vị trí của Công Phượng trong mắt thuyền trưởng người Hàn Quốc rõ ràng là không hề thay đổi so với trước đó, nếu như chẳng muốn nói là hơn.

Tuy nhiên, dù được ưu ái cũng như giữ một vị trí khá quan trọng trong kế hoạch của thầy Park đi chăng nữa nhưng để trao chiếc băng đội trưởng U23 Việt Nam cho Công Phượng thì e rằng là không.

và sự ưu ái mà ông Park dành cho Công Phượng cũng chẳng kém những người đi trước

Công Phượng không đủ sức cáng đáng vai trò đội trưởng là điều chắc chắn, bất chấp tính cách của chân sút người xứ Nghệ khá hoà đồng, vui vẻ, được nhiều cầu thủ trong đội vị nể với “chất chơi” của mình.

Đây là sự thật, bởi để giữ được tấm băng đội trưởng – một vị trí như cầu nối gần nhất từ HLV trưởng đến các cầu thủ ít nhất phải tố chất lãnh đạo. Điều này với Công Phượng là chưa đủ, bất chấp ở HAGL luôn là người ra sân đầu tiên mỗi khi bước vào trận đấu chính thức.

Khả năng truyền đạt chuyên môn từ HLV đến từng cầu thủ trên sân có lẽ cũng là điều khó khăn đối với chân sút người xứ Nghệ, khi không phải mẫu cầu thủ có khả năng giao tiếp tốt.

Yêu mến và thậm chí ưu ái Công Phượng, nhưng chắc chắn HLV Park Hang Seo phải lựa chọn một người khác như một “đại sứ” một cánh tay nối dài của mình, BHL đến với các cầu thủ trong đội.

Nhưng chắc chắn, trao băng đội trưởng sẽ khó có thể là Công Phượng

Rõ ràng ở “cuộc chiến” này nhiều khả năng sẽ là cuộc đua giữa Xuân Trường và trung vệ Tiến Dũng khi đây đều là những “cán bộ nguồn” từ U19 đến U23 của Việt Nam lẫn trên tuyển nhiều năm qua vì có cả uy tín về chuyên môn, cái uy của một thủ lĩnh.

Và rất có thể sự cạnh tranh chiếc băng đội trưởng ở U23 phần thắng sẽ nghiêng về Xuân Trường, khi tiền vệ người Tuyên Quang đang chơi bóng ở Hàn Quốc cũng có thể giao tiếp “nhè nhẹ” để thầy Park không cảm thấy lạc lõng mỗi khi trợ lý ngôn ngữ vắng mặt.

Vậy nên, Công Phượng cứ ghi bàn thôi, chuyện chiếc băng đội trưởng cứ để đó cho Tiến Dũng hay Xuân Trường lo...

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP