Thể thao

Công Phượng: Gánh nặng của người số 1

Thế hệ tài năng của bóng đá Thái Lan coi như đã qua đi, và giờ Công Phượng đang trở thành một trong những cái tên "hot" nhất SEA Games 29.

Khi Phượng không còn là số 2

Đây không phải lần đầu tiên Công Phượng tham dự SEA Games, đồng thời là một trong số những cầu thủ đáng chú ý nhất đại hội TDTT lớn nhất khu vực 2 năm tổ chức một lần.

Messi Thái Lan nghỉ đá SEA Games...


Tuy nhiên, ở SEA Games 29 tới chân sút của U22 Việt Nam thực sự đang không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh về mặt...hình ảnh, sau thời của Messi Thái Lan là Chanathip vốn đã quá tuổi tham dự.

Nếu có thể kể ra những cái tên đáng chú ý cùng Công Phượng, e rằng lúc này ở khu vực chỉ có tài năng trẻ Ezra Walian (Indonesia) trưởng thành từ lò Ajax cũng như từng chơi cho các đội U19, U17 của Hà Lan hay Samphaodi (Thái Lan) mà thôi.

Nhưng dù được xếp vào hàng ngũ những ngôi sao trẻ của bóng đá khu vực thì cả Ezra Walian hay Samphaodi cũng vẫn chưa "sáng" bằng Công Phượng về kinh nghiệm, và cả độ "hot".

... nhường vị trí "hot" nhất SEA Games cho Công Phượng

Đây là sự thật, bởi rõ ràng đến lúc này cả 2 chân sút của 2 đội bóng nặng ký nhất bảng B cũng mới chỉ "mon men" lên tuyển U22 (với Ezra Walian) hoặc ĐTQG (Samphaodi) trong khi Công Phượng đã là tuyển thủ ĐTQG từ...năm 2015.

Kinh nghiệm thi đấu quốc tế, luôn là ngôi sao sáng từ đội tuyển trẻ đến đội 1 của Việt Nam rõ ràng SEA Games 29 đang được coi như sân khấu để Công Phượng "bay cao" cho lần cuối cùng trình diễn ở sân chơi này.

đến gánh nặng của người số 1

Quay trở lại với SEA Games 28, thực tế dù thời điểm đó Công Phượng vẫn rất "hot" nhưng trách nhiệm phải tỏa sáng dành cho chân sút này gần như đã được HLV Miura giải tỏa.

Công Phượng chịu sức ép khủng khiếp khi khoác áo tuyển Việt Nam


Ông thầy người Nhật không phải khi nào cũng sử dụng Công Phượng, đồng thời ở SEA Games 2 năm trước trong thành phần U23 Việt Nam không chỉ mình chân sút người xứ Nghệ mới là ngôi sao.

Nhưng bây giờ, mọi thứ đã khác bất chấp trong thành phần U22 Việt Nam hiện tại sự quan tâm mà người hâm mộ, truyền thông và giới chuyên môn cũng không hẳn đặt hết cả vào Công Phượng khi còn Xuân Trường, Tuấn Anh hay thậm chí là Quang Hải.

Tuy nhiên, trong mắt truyền thông quốc tế, người hâm mộ ánh hào quang khi xuất hiện từ U19 Việt Nam đến giờ của Công Phượng là vẫn còn, vẫn quá ấn tượng để rồi học trò cưng của HLV Hữu Thắng đang là số 1 ở SEA Games tới đây.

Công Phượng phải tỏa sáng, hay nói cách khác trong vai trò của một người số 1 không cho phép chân sút này chơi tồi ít nhất là trong mắt của bầu Đức phải là như thế.

Bầu Đức đặt niềm tin tuyệt đối cho Công Phượng


Và đây chính là áp lực không nhỏ mà chân sút người xứ Nghệ đang phải gánh trên vai, nhất là khi "ông Ba" đã đặt trọn niềm tin vào Công Phượng cùng đồng đội cho tấm HCV SEA Games lịch sử.

Không chỉ là áp lực tinh thần, đến việc đang là ngôi sao đáng nhất SEA Games 29 tới đây việc chơi bóng thoải mái cũng không đơn giản khi đối thủ sẽ chăm sóc rất kỹ.

Chỉ bằng vào 2 điều đã nói thôi cũng đủ để khiến Công Phượng không dễ tỏa sáng. Nhưng, cũng vì như thế người ta mới cần chân sút này vượt qua như một lời khẳng định cho niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam từ người hâm mộ là đúng đắn.

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP