Thể thao

Công Phượng được BTC V.League ngợi khen

Màn trình diễn ấn tượng mới nhất giúp Công Phượng lọt vào mắt xanh của các nhà chuyên môn VPF.

Vòng đấu thứ 11 của V.League cuối tuần qua chứng kiến khá nhiều bất ngờ. HAGL dù bị đánh giá yếu hơn Quảng Nam FC nhưng đã giành chiến thắng, Sanna Khánh Hòa đả bại SHB Đà Nẵng ngay tại Hòa Xuân trong thế thiếu người. Bên cạnh đó, trên sân nhà, đương kim Á quân Hải Phòng khiến các CĐV rầu lòng khi không thể hạ gục một Sông Lam Nghệ An phong độ thất thường.

Tính đến sau vòng này, giải đã có tất cả 187 bàn thắng được ghi, 266 thẻ vàng và 7 thẻ đỏ được rút ra. Hoàng Vũ Samson của Hà Nội FC và Nsi của XSKT Cần Thơ vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn, ngang hàng Anh Đức (Bình Dương), Henry (SLNA).

Một điều thú vị, ngoại trừ trận Sài Gòn FC 4-0 Long An, 4 trận còn lại ở vòng 11 đều kết thúc với không quá 1 bàn dành cho mỗi đội. Nhìn từ con số này có thể thấy, các đội bóng ở V.League đã và đang nghiêng về việc xây dựng lối chơi kiểu phòng ngự phản công.

Tập thể “khổ sở” nhất vẫn là Long An. Kể từ sau sự cố trên sân Thống Nhất chiều 19/2, tân HLV Minh Phương và các học trò chưa có thêm bất kì điểm số nào, “đóng đinh” ở cuối BXH. Nếu không cải thiện được thành tích, việc họ có vé xuống hạng Nhất sớm muộn cũng đến.

cong phuong duoc ban to chuc vleague ngoi khen
HAGL, Công Phượng đã thắng sau chuỗi trạn nghèo nàn. (Ảnh: Văn Ngọc)

Ban tổ chức V.League sau đó đã bầu chọn ra đội hình tiêu biểu của vòng 11, dựa trên sơ đồ 3-5-2. Đáng chú ý, Công Phượng được vinh danh ở vị trí tiền vệ công cùng lời khen: “Với những pha xử lý bóng lắt léo, Công Phượng làm khổ hàng phòng ngự của Quảng Nam. Nếu may mắn hơn, anh đã có thể tìm được bàn thắng cho riêng mình”.

Thêm cái tên khác của HAGL cũng được VPF vinh danh là Châu Ngọc Quang. Sao trẻ này đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp đội nhà giành 3 điểm trọn vẹn, chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Bên cạnh đó, những cầu thủ nổi bật trong đội hình tiêu biểu, có thể kể đến như trung vệ Tiến Duy – người ghi siêu phẩm từ sân nhà vào lưới Long An, hay tiền đạo Ngân Văn Đại – chân sút lập hat-trick, đưa Sài Gòn FC thăng hoa..

Một tín hiệu đáng mừng, 10/11 cầu thủ nhận lời khen từ VPF là các gương mặt nội, chỉ duy nhất Stevens (Hải Phòng) là sao ngoại được điểm tên.

Đội hình tiêu biểu vòng 11 V.League (VPF bầu chọn):

doi hinh tieu bieu vong 11 vleague 2017

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP