Thể thao

Công Phượng dự bị trong ngày Sint-Truidense thắng trận

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng phải dự bị suốt 120 phút ở trận STVV thắng OH Leuven 2-0 thuộc vòng 1/16 Cúp Quốc gia Bỉ (26/9).

"Công Phượng khó tìm được cơ hội ra sân nào tốt hơn trận đấu hôm nay. Cúp Quốc gia là nơi HLV xoay tua cầu thủ, sử dụng những quân bài dự bị. Giờ thì anh ấy có thể phải chờ tới tháng 3 năm sau mới được ra sân", nhà báo Maarten Elst lo lắng cho tương lai Công Phượng khi trả lời Zing.vn.

Trước đó, nhà báo người Hà Lan từng viết cho Sportwereld dự đoán Công Phượng chỉ có thể tìm được cơ hội ra sân ở Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, việc phải dự bị trước OH Leuven là bằng chứng số 15 của STVV vẫn chưa gây được ấn tượng với HLV Marc Brys.

HLV Marc Brys của STVV không trao cơ hội cho Công Phượng ở trận đấu Cúp Quốc gia Bỉ. Ảnh: STVV.

Trên sân Stayen của STVV, chiến lược gia người Bỉ trao cơ hội cho Alan Goncalves Sousa, Hamza Masoudi, Steve De Ridder... Đội chủ nhà áp đảo suốt hai hiệp, nhưng bất lực trong việc tìm bàn thắng. Cơ hội lần lượt trôi qua dưới mũi giày các chân sút "Chim hoàng yến", biệt danh của STVV.

Khi thời gian trôi về cuối của hiệp 2, người hâm mộ Việt Nam mong chờ Công Phượng sẽ được đưa vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công STVV. Tuy nhiên, HLV Brys không đoái hoài đến số 15.

Hai hiệp chính thức khép lại với kết quả hòa buộc STVV và OH Leuven phải đá thêm hiệp phụ. Yohan Boli và Jordan Botaka lần lượt ghi bàn mang về chiến thắng cho STVV.

Bên kia chiến tuyến, thủ thành Kawin Thamsatchanan người Thái Lan cũng chịu chung số phận với Công Phượng. Người gác đền này không được sử dụng, dù có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Cúp Quốc gia Bỉ được xem là giải đấu để Công Phượng tìm kiếm cơ hội ra sân. "Cơ hội với Công Phượng đang giảm dần. Tôi e là anh ấy không gặt hái được thành công ở đây", nhà báo Elst cho biết.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP