Thể thao

'Công Phượng đá chính sẽ khiến Thái Lan lo ngại nhiều hơn'

HLV U21 Yokohama Tomonobu Hayakawa nhận định Công Phượng cần được HLV Park Hang-seo sử dụng từ đầu trong trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9.

"Anh ấy phải là nhân tố quan trọng của tuyển Việt Nam. Nếu Công Phượng được ra sân từ đầu, tâm lý tiền đạo này sẽ tốt hơn. Tôi nghĩ tiền đạo của các bạn sẽ phát huy được tối đa sự nguy hiểm nếu chơi lệch cánh và ngay dưới tiền đạo", chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ với Zing.vn.

Công Phượng chưa tìm được chỗ đứng trong màu áo STVV tại Bỉ. Anh phải dự bị liên tục trong thời gian qua. Hôm 27/8, anh xuống chơi cho đội U21. Sử dụng một cầu thủ không được ra sân nhiều là canh bạc rủi ro với HLV Park Hang-seo.

Công Phượng cần được HLV Park Hang-seo xếp đá chính trước Thái Lan. Ảnh: STVV.

Tại King's Cup 2019, thủ thành Kawin Thamsatchanan mắc sai lầm tai hại khiến Thái Lan nhận bàn thua. Truyền thông nước này cho rằng, ngôi sao 29 tuổi không có cảm giác bóng tốt do xa sân cỏ trong thời gian dài. Như Công Phượng, Kawin đang chơi bóng tại Bỉ, nhưng thời gian thi đấu rất hạn chế.

Lo ngại Công Phượng rơi vào vết xe đổ như Kawin không bao giờ thừa. Tuần rồi, chỉ việc tiền đạo 24 tuổi được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển đã tạo ra tranh cãi. Văn Quyết, một cầu thủ có phong độ cao, bị ông thầy người Hàn Quốc phớt lờ, còn Công Phượng lại được triệu tập dù đang dự bị ở STVV.

Tuy nhiên, theo HLV Hayakawa, các cầu thủ Thái Lan hiểu rất rõ sự nguy hiểm của Công Phượng bởi từng nhiều lần đụng độ. Họ biết tiền đạo này có thể khuấy đảo hàng thủ thế nào. Vì vậy, "Voi chiến" sẽ có sự đề phòng nhất định nếu chân sút trưởng thành từ lò HAGL ra sân đá chính.

Tại King's Cup hồi tháng 6, hậu vệ Pansa Hemviboon (Thái Lan) đã chạm mặt Công Phượng, chỉ được vào sân từ ghế dự bị. Anh phạm lỗi thô bạo với tiền đạo tuyển Việt Nam bằng pha triệt hạ đối thủ. Có Công Phượng, tuyển Việt Nam như xuất hiện thêm phương án tấn công với lối chơi khác phần còn lại.

"Xếp Công Phượng dự bị sẽ khiến tâm lý cầu thủ này bị ảnh hưởng. Trong khi đó, nếu tuyển Việt Nam để anh ấy xuất phát từ đầu, tuyển Thái Lan sẽ ái ngại. Dù được chơi trên sân nhà, 'Voi chiến' không dám dâng quá cao đội hình để rồi phải nhận những đòn phản công chí mạng", HLV Hayakawa phân tích.

Công Phượng có khả năng rê dắt rất tốt. Ảnh: Minh Chiến.

Cựu HLV Steve Darby cũng cho rằng Công Phượng cần được xuất phát trên hàng công đội nhà từ đầu. Tiền đạo 24 tuổi như chiếc lò xo bị dồn nén quá lâu. Vì vậy, trong lần trở lại đội tuyển, anh sẽ có khát khao mãnh liệt. Điều đó hứa hẹn giúp cây săn bàn người Việt Nam thi đấu bùng nổ hơn.

Quan trọng hơn, Công Phượng luôn biết cách tỏa sáng trong những trận đấu lớn. Hai năm trước, chính anh lập cú đúp trước U23 Thái Lan tại giải M-150. Gặp Iraq và Jordan tại Asian Cup 2019, mũi nhọn này cũng mang về cho đội nhà những bàn thắng. Tại Asian Games và AFF Cup 2018, Công Phượng đã đóng góp 5 bàn thắng vào thành công của đội nhà.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP