Thể thao

Công Phượng có giá trị chuyển nhượng cao nhất đội tuyển Việt Nam

Xét trên danh sách ĐT Việt Nam ở đợt tập trung gần nhất, Công Phượng và Đặng Văn Lâm đang cùng nắm giữ ngôi đầu về giá trị chuyển nhượng theo trang Transfermarkt.

Năm 2016, Công Phượng gia nhập CLB Mito Hollyhock và trở thành cầu thủ đầu tiên của lò đào tạo HAGL thi đấu tại Nhật Bản, lúc này tiền đạo gốc Nghệ được định giá 25.000 euro. Sau thành công cùng bóng đá Việt Nam trong hai năm qua, giá trị của Công Phượng tăng lên 150.000 euro vào đầu năm 2019.

Gia nhập Sint Truidense của Bỉ, dù không được thi đấu ở đội một và chỉ được ra sân ở giải trẻ, giá trị của Công Phượng theo trang Transfermarkt bất ngờ tăng lên thành 200.000 euro. Trong khi đó, với việc không được bắt chính trong màu áo Muangthong United khiến cho giá trị của Đặng Văn Lâm từ 300.000 euro tụt xuống còn 200.000 euro.

Lúc này, xét trên danh sách ĐT Việt Nam ở đợt tập trung gần nhất, Công Phượng và Đặng Văn Lâm đang cùng nắm giữ ngôi đầu về giá trị chuyển nhượng. Xếp ngay sau là Quang Hải và Đoàn Văn Hậu (cùng 150.000 euro) rồi đến Trọng Hoàng (125.000 euro).

Công Phượng có giá trị chuyển nhượng cao nhất đội tuyển Việt Nam

Đến thời điểm này hợp đồng của Công Phượng với TP HCM sắp hết hạn, trong khi đội bóng của Chủ tịch Hữu Thắng rất muốn giữ chân Công Phượng cho đến hết V.League 2020 và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của bầu Đức.

Chia sẻ với Thanh Niên, chủ tịch CLB HAGL cho biết: "Chuyện Công Phượng ở lại TP HCM hay không quá đơn giản. Mọi thứ tùy cơ ứng biến thôi. Tôi và HAGL không làm khó ai, nhất là người có tâm... Chúng tôi và TP HCM đang đợi hết dịch để giải quyết, nhưng chắc chắn HAGL và TP HCM sẽ chơi đẹp với nhau."

Theo hợp đồng, Công Phượng thi đấu cho TP HCM đến tháng 6 này, đồng nghĩa thời điểm giai đoạn lượt đi V-League kết thúc. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho V.League tạm hoãn tới gần hai tháng, làm cho mọi chuyện không được như ý muốn.

"Ban đầu HAGL và TP.HCM thống nhất cho Công Phượng đá vài tháng thôi, theo hợp đồng cũ của CLB Sint-Truidense. Nhưng bây giờ V-League 2020 mới đá 2 trận đã bị hoãn vì dịch Covid-19. Nên về lý về tình thì phải cho Công Phượng đá thêm mới đủ. Chuyện này cứ tùy cơ ứng biến. Nhưng chắc chắn chuyện Công Phượng đi luôn không bao giờ xảy ra", bầu Đức chia sẻ.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP