Thể thao

Công Phượng có đủ sức cứu HAGL?

Mất cả 3 tuyển thủ quốc gia vì thẻ phạt và chấn thương, câu lạc bộ HAGL chỉ còn biết trông chờ vào Công Phượng trong cuộc đấu với Quảng Ninh lúc 18h hôm nay.

Công Phượng dẫn đầu 5 cầu thủ ghi bàn đẹp nhất vòng 12 V.League VPF Media đã chọn ra 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 12 V.League, đáng chú ý nhất chính là pha sút phạt hình cầu vồng của Công Phượng vào lưới CLB Thanh Hóa.

Trong chuyến làm khách đến sân Cẩm Phả ở vòng 13 V.League 2017, CLB HAGL bị tổn thất lực lương nghiêm trọng khi vắng A Hoàng vì thẻ đỏ, Văn Thanh nhận đủ 3 thẻ vàng, còn Văn Toàn dính chấn thương.

Việc mất một lúc đến 3 trụ cột trong khi lực lượng không có chiều sâu sẽ khiến cho CLB HAGL đối diện rất nhiều khó khăn trước CLB Quảng Ninh. Nếu như A Hoàng là vị trí cực kỳ quan trọng ở bên cánh phải, thì Văn Toàn và Văn Thanh giống như “linh hồn” của đội bóng phố núi, nhằm giúp huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn xây dựng lối chơi tấn công.

Công Phượng được chờ đợi tỏa sáng để giúp CLB HAGL giành chiến thắng. Ảnh: Gia Bảo.

Tại V.League 2017, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn thường xoay tua đội hình khi sử dụng các chiến thuật khác nhau theo từng đối thủ. Tuy nhiên, CLB HAGL đá với sơ đồ 3 hậu vệ (3-5-2, 3-4-3) hay 4 hậu vệ (4-1-4-1) thì vai trò của 3 cầu thủ kể trên là không thể thiếu để biến hóa lối chơi.

Nếu như Văn Toàn có thể chơi tiền đạo lệch cánh phải hoặc tiền vệ thì Văn Thanh và A Hoàng trấn giữ 2 bên hành lang cánh trong sơ đồ 4-1-4-1. Còn CLB HAGL đá sơ sơ đồ 3 hậu vệ thì A Hoàng được đẩy lên đá tiền vệ, Văn Thanh có thể đá cặp với Công Phượng trên hàng công. Cầu thủ số 17 đã có 4 pha lập công ở mùa này.

Phong độ gần đây của CLB HAGL.
Phong độ gần đây của CLB Quảng Ninh.

Tuy nhiên, điều ấy không nằm trong luật cho phép nên hậu vệ này phải nghỉ trận gặp Quảng Ninh. “Mất cả 3 trụ cột một lúc, chúng tôi phải tìm kiếm giải pháp thay thế. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ có thể làm trong khả năng còn quá khó để bù đắp sự tổn thất này”, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ.

Theo dự kiến, CLB HAGL sẽ sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 trong trận đấu với Quảng Ninh. Giải pháp tình thế có thể sử dụng Đông Triều và Văn Sơn đá hai vị trí hậu vệ biên thay cho Văn Thanh và A Hoàng, còn Tạ Thái Học nhiều khả năng đá cặp với Công Phượng trên hàng công.

Trong bối cảnh khó khăn này, điểm tựa của CLB HAGL sẽ được đặt lên vai Công Phượng. Nhưng cầu thủ mang áo số 10 có đủ sức “cứu” đội bóng của bầu Đức hay không là một câu hỏi lớn. Bởi CLB HAGL không chỉ sứt mẻ lực lượng mà còn tổn thương tinh thần sau cú sốc thua ngược 2-3 trước Thanh Hóa, với một loạt sự cố diễn ra trên sân Pleiku.

Lịch thi đấu vòng 13 V.League diễn ra cuối tuần này.
Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng trước vòng 13 V.League 2017.

Tác giả bài viết: Dũng Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP