Thể thao

Công Phượng - "chìa khóa" giúp Việt Nam giải mã Oman

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu được dự đoán là vô cùng khó khăn trước Oman vào 19h00 ngày 24/3. Tuy nhiên, để có thể giải mã đại diện Tây Á, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Công Phượng.

Công Phượng vẫn chưa thể nổ súng ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuy nhiên, tầm quan trọng của anh ở đội bóng là điều không cần phải bàn cãi. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL là ngôi sao luôn biết cách tạo ra đột biến với những pha xử lý bất ngờ.

Còn nhớ, trước Oman ở trận lượt đi, khi thầy Park bố trí Công Phượng và Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng tấn công, tuyển Việt Nam đã có không ít pha bóng đáng chú ý về phía khung thành đối phương. Việc bộ đôi ấy chơi gần nhau khiến cho hàng thủ đội bạn gặp nhiều khó khăn trong việc phong toả thay vì chỉ mình Tiến Linh đơn lẻ chơi cao nhất trên hàng công.

Bàn thắng mà chúng ta có được ở màn so tài ấy cũng tới từ một tình huống như vậy khi Công Phượng thu hút sự chú ý từ 2 cầu thủ đội bạn, mở ra khoảng trống cho Tiến Linh chạy chỗ, trước khi dứt điểm ghi bàn.

Công Phượng đã có trận đấu ấn tượng trước Oman ở lượt đi

Cũng trong màn so tài nói trên, tiền đạo thuộc biên chế HAGL có không ít những pha bóng làm khổ sở hàng thủ Oman, đặc biệt là cú đá từ xa đưa bóng đi trúng cột dọc ở khoảng thời gian cuối trận.

Minh chứng như vậy để thấy, Công Phượng vẫn luôn là một “quân bài” mang tới nhiều sự bất ngờ trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại. 2 bàn thắng mới ghi được ở vòng 4 V.League là hành trang mà chân sút ấy mang theo khi tập trung tuyển quốc gia. Sự tự tin cùng bản năng săn bàn đã trở lại với Công Phượng và vì thế, người ta có lý do để chờ đợi cầu thủ này trong màn chạm trán sắp tới.

Hàng thủ của Oman là những người giàu sức mạnh nhưng thực tế, họ không quá giỏi trong việc xoay sở. Bởi vậy, một cầu thủ có khả năng cầm bóng đột phá, sở hữu lối chơi lắt léo như Công Phượng sẽ có đất để “dụng võ”, làm xáo trộn tuyến phòng ngự của đại diện Tây Á, mở ra cơ hội cho bản thân cũng như các đồng đội.

Trong bối cảnh Văn Đức vắng mặt vì chấn thương, Văn Toàn chưa có được phong độ cao nhất còn Tiến Linh cũng mới trở lại tập luyện sau khi gặp đôi chút vấn đề ở bàn chân, sẽ không có gì bất ngờ nếu Công Phượng chiếm lĩnh suất đá chính trên hàng công vào tối ngày 24/3.

Và anh sẽ mang theo hy vọng của CĐV Việt Nam tại lượt về

Khi đó, anh sẽ mang theo niềm tin của HLV Park Hang Seo cùng hàng triệu cổ động viên nước nhà tới với trận đấu gặp Oman với kỳ vọng có thể toả sáng rực rỡ nhất. Trong quá khứ, chàng tiền đạo ấy từng làm rung mảnh lưới Iraq hay Jordan - các đại diện khác của bóng đá Tây Á.

Đó đều là những đội tuyển được đánh giá cao hơn Việt Nam song có một điểm chung là hàng thủ luôn gặp khó ở khả năng xoay sở. Và Công Phượng với lối chơi kĩ thuật của mình luôn biết cách khai thác điểm yếu đó để ghi bàn.

Oman chắc chắn sẽ để ý nhiều tới Quang Hải - ngôi sao số 1 của tuyển Việt Nam hiện tại, họ sẽ phải đề phòng Tiến Linh - chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở đội bóng hay Hùng Dũng - người mới toả sáng trước Trung Quốc.

Công Phượng, ở một góc độ nào đó, ít được chú ý hơn nhưng có thể sẽ là điều tốt để cầu thủ ấy tạo ra những điều bất ngờ. Anh có thể chiếm lĩnh khoảng không, có thể nhận bóng và đột phá khi mà đối phương đang dành sự quan tâm cho những cái tên kể trên ở đội bóng. Đó sẽ là lúc tiền đạo sinh năm 1995 khẳng định sự có mặt của mình trên sân.

Tiền đạo này có thể là chìa khoá giúp ĐT Việt Nam giải mã Oman

Công Phượng đã tạo ra một siêu phẩm ở V.League, đã tiến rất gần tới bàn thắng vào lưới Oman tại lượt đi và giờ đây, khi chúng ta tiếp đón đối thủ Tây Á trên sân nhà, ngôi sao thuộc biên chế HAGL hoàn toàn có thể là chiếc chìa khoá giúp ĐT Việt Nam giải mã đối thủ.

Biết đâu, trong một buổi tối tuyệt vời ở Mỹ Đình, cầu thủ đang khoác áo HAGL sẽ lại tạo ta một siêu phẩm đáng nhớ, như cách anh từng làm trước Viettel để bù lại cho sự tiếc nuối ở trận lượt đi.

Tác giả: Tuấn Điền

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP