Thể thao

Công Phượng cần doping, HAGL không thể trảm tướng vì... ân tình

Công Phượng cần một cú hích tinh thần trong lúc HAGL cạn bài vở, nhưng HAGL lại không thể trảm tướng, bởi những "ân tình" mà ông Tuấn đã làm cho đội cũng như bầu Đức...

Ba trận thua gần nhất của HAGL, cũng là 3 trận chân sút xứ Nghệ tịt ngòi. Có thể thấy sự loay hoay của Phượng trên sân trong nỗ lực hòng giúp đội nhà. Có người đã thẳng thừng, "điểm yếu" lớn nhất ở đội bóng bầu Đức chính là người chỉ huy.
Công Phượng cùng HAGL bất lực trên sân Vinh. Ảnh: Song Ngư

Những người trẻ như Công Phượng và lứa của anh cần một cú hích, liều doping tươi mới để có thể phô diễn hết khả năng trên sân, mà điều đó dường như HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại đang thiếu.

Chính trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cũng thừa nhận, những trận thua đã qua của đội nhà đến từ BHL, cách dùng người. Nhưng HAGL không trảm tướng, bởi những "ân tình" mà ông Tuấn đã làm cho đội và bầu Đức.

Xin lỗi khán giả vì đội nhà chơi kém

Sau trận thua trên sân Vinh, cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp, Trưởng đoàn của đội bóng phố Núi - ông Nguyễn Tấn Anh đã gửi lời xin lỗi đến các cổ động viên nhà.

Ông chia sẻ: "Các thất bại liên tiếp vừa qua là điều rất đáng buồn với cá nhân tôi cũng như toàn thể đội bóng. Chúng tôi hiểu, các CĐV cũng thất vọng như thế nào với kết quả này. Thay mặt toàn đội tôi xin gửi tới tất cả những ai đang yêu mến HAGL lời xin lỗi chân thành nhất".

Chúng tôi không đổ lỗi cho hoàn cảnh, đó chỉ là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới kết quả không tốt như đã thấy.

Số 10 đã thay đổi bản thân nhưng anh cần thầy giỏi để có thể chơi tốt hơn nữa

Nói về nguyên nhân các trận thua vừa qua, trưởng đoàn của đội bóng phố Núi cho hay: "

Nguyên nhân lớn nhất vẫn là từ BHL, lãnh đạo đội (như tôi) đã không tính toán kỹ lưỡng, hay có những điều chỉnh không tốt chứ không phải do mặt sân, trọng tài hay đối thủ đá rát.

Điển hình như trận thua mới đây ở sân Vinh, các bàn thua đều bắt nguồn từ việc hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung trong tích tắc giúp đội bạn ghi bàn.

Nhưng bóng đá là như thế. Kết quả như vừa qua là điều đáng buồn nhưng không vì thế mà HAGL buông xuôi. Mọi thứ vẫn còn phía trước".

Không thay tướng vì ân tình

Khi được hỏi liệu có sự thay đổi người ở trên băng ghế huấn luyện hay không, trưởng đoàn của đội bóng phố Núi chắc nịch: "chắc chắn là không".

HLV Quốc Tuấn đổ lỗi cho hoàn cảnh sau khi HAGL thua SLNA 0-2

"Thực tế có những điều mà cả tôi, rồi tới BHL hay cá nhân anh Tuấn phải điều chỉnh. HAGL là đội bóng trẻ nên càng cần ngồi lại để rút kinh nghiệm.

Nhưng để thay tướng, tôi nghĩ là không cần thiết, bởi những gì mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn làm được cho HAGL vào lúc này không phải là quá tệ.

Anh Tuấn là một HLV trẻ ở V-League, mới chỉ chính thức dẫn dắt đội đá ở giải đấu này 2 mùa giải nhưng những gì đã làm được cho đội thì chúng ta phải ghi nhận.

Khi HAGL có một giải khó khăn và suýt phải xuống hạng, chính anh Tuấn đã giải quyết được những khó khăn ấy. Rồi anh Tuấn cũng đã đưa U21 HAGL vô địch giải quốc tế, chưa nói là người gắn bó lâu nhất kể từ khi đội ở V-League đến giờ.

Gắn bó như thế, nên HLV Nguyễn Quốc Tuấn là người hiểu bầu Đức cần gì, HAGL đang đi theo con đường như thế nào. Thay người mới, theo tôi chưa chắc đã tốt hơn...",trưởng đoàn đội bóng phố Núi phân tích.

Theo như ông Nguyễn Tấn Anh, việc HAGL đang gặp khó khăn như hiện tại cũng không phải là điều lạ gì với đội nhà, kể từ khi lứa Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... lên V-League.

"Chúng tôi đã chọn cho mình con đường chơi bóng đẹp, chơi thứ bóng đá tử tế thì chuyện gian nan đã được tính toán trước rồi. Tất nhiên, như đã nói không phải vì thế mà nản, đổi lại chúng tôi phải đi tiếp. Ngã ở đâu, thì đứng dậy ở đó...

Việc Tuấn Anh có thể trở lại sớm hay muộn thì còn phải tùy vào mức độ hồi phục của cậu ấy. Nhưng anh Đức (bầu Đức) và cả đội chúng tôi đều khẳng định sẽ giữ chân cho Tuấn Anh đến khi nào lành hẳn thì thôi, vì tương lai của cậu ấy chứ không phải vì kết quả của đội nhà".

Tác giả bài viết: Mai Anh (ghi)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP