Thể thao

Công Phượng bế tắc ở Incheon: Bầu Đức còn bình thản được không?

Công Phượng đang đứng trước tương lai phải ngồi dự bị ở Incheon Utd để bầu Đức khó có thể bình thản như trước đây...

Vé đá chính... đã xa?

Theo tin tức từ trang K-League thì Công Phượng sẽ sắm vai dự bị, khi Incheon United đón sự trở lại của chân sút chủ lực Mugosa, sau 4 trận phải ngồi ngoài vì chấn thương trong trận đấu ở vòng 9 K-League.

Thông tin này đương nhiên chỉ có thể tin tưởng 50%, bởi ít nhất phải chiều 27/4 Incheon Utd mới thông báo đội hình xuất phát. Dù chưa chắc chắn, nhưng nhìn những gì mà Công Phượng thể hiện thì cũng ít nhiều thấy viễn cảnh khá đáng buồn dành cho chân sút đến từ Việt Nam.

Công Phượng đang đối mặt với những khó khăn ở Incheon Utd

Bởi rõ ràng ở những trận đấu đá chính trước đó, hay vào sân thay người, Công Phượng tỏ ra khá lạc lõng với các đồng đội trên sân. Và lý do ngoài việc Incheon Utd kém, thì cũng phần do chân sút của tuyển Việt Nam chơi không thật sự vượt trội.

Cả 2 yếu này đã khiến những ngày tháng tưởng như màu hồng của Công Phượng ở K-League biến thành nỗi thất vọng rất lớn. Thậm chí, khi Incheon Utd có biến ở trên băng ghế huấn luyện, rồi thay đổi lối chơi vì Công Phượng thì tiền đạo này cũng đã chơi không quá nổi bật như kỳ vọng.

Và giờ khi tiền đạo ngoại chủ lực của Incheon Utd trở lại, xem ra tìm được 1 vị trí đá chính của Công Phượng càng thêm khó khăn hơn bao giờ hết.

bình thản được nữa không bầu Đức?

Khi quyết định đưa Công Phượng ra nước ngoài lần thứ 2 trong sự nghiệp, thực tế bầu Đức đã kỳ vọng rất lớn vào tiền đạo con cưng của mình. Nhất là khi chân sút này chơi khá chói sáng ở Asian Cup 2019, cũng như có phong độ tốt trước đó.

Và kể cả khi Công Phượng lẫn Xuân Trường chưa thể hiện được quá nhiều ở những vòng đấu đầu tiên, bầu Đức vẫn tỏ ra khá bình thản khi cho rằng “cả 2 cần có thời gian trải nghiệm, hỏi hỏi trước khi toả sáng. Bởi dù gì K-League hay Thai-League có đẳng cấp cao hơn”.

để bầu Đức phải âu lo đi là vừa...

Tuy nhiên, đến giờ xem ra ông chủ đội bóng phố Núi khó có thể ngồi yên bởi cánh cửa để cho Công Phượng bước ra một tương lai mới tươi sáng vẫn chưa có dấu hiệu... mở ra sau 8 vòng đấu K-League đã qua.

Bầu Đức không thể ngồi yên, bởi nếu tiếp tục ngồi dự bị cũng như ít khả năng học hỏi (trình độ của Incheon Utd thực sự không cao như danh tiếng trước đây) rất có thể Công Phượng sẽ... tụt lại phía sau so với nhiều đồng đội khác tại V-League, vốn được đá thường xuyên hơn.

Đây không phải lời cảnh báo đơn giản, bởi chắc chắn bầu Đức hay những người hiểu chuyên môn đều thấy chính Xuân Trường đã xuống dốc như thế nào sau những ngày tháng tưởng chừng tốt đẹp tại K-League vì không được thi đấu như thế nào.

Xuân Trường chững lại để giờ sau vẫn chưa thể thoát ra khỏi cái bóng của một tiền vệ xuất sắc nhất ở lứa tuổi trẻ, thì e rằng Công Phượng cũng khó hay hơn nếu tiếp tục phải đá như một công nhân, hoặc mòn mỏi trên băng ghế dự bị tại Incheon Utd như lúc này.

Thế nên, giờ không thể kiên nhẫn hay bình thản được nữa đâu bầu Đức. Vì đơn giản Công Phượng vẫn là cái tên rất cần thiết với ĐTQG tại vòng loại World Cup, thậm chí U22 ở SEA Games vào cuối năm. Vậy thì hành động thôi, bầu Đức!

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP