Thể thao

Công Phượng 4 tỷ đồng đấu 2 SAO Incheon 38 tỷ đồng: "Vũ khí" là gì?

Nguyễn Công Phượng vừa gia tăng giá trị chuyển nhượng tới 6 lần, trước và sau thời điểm gia nhập Incheon United. Thế nhưng các đối thủ trong cuộc cạnh tranh suất đá chính của tiền đạo người xứ Nghệ là vô cùng nặng ký.

Công Phượng có thể sắm vai số 9 của Incheon?

CLB Incheon United hiện đang trong giai đoạn chạy đà, chuẩn bị cho mùa giải mới K-League 2019. Và những trận đấu giao hữu vừa qua của đội bóng này mang đậm dấu ấn cá nhân của Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng đang làm tốt kể từ khi đến Incheon

Trận đầu tiên ra mắt đội bóng mới, Công Phượng solo rồi ghi bàn ngoạn mục vào lưới Busan Humetro FC, thuộc giải đấu tập Namhae. Trận thứ hai với CLB trường Đại học Sangji, Công Phượng dù không ghi bàn nhưng cũng để lại dấu ấn với một đường kiến tạo cho tiền đạo Heo Yong-Joon lập công.

Trận đấu đầu tiên của Incheon United ở mùa giải 2019 là với Jeju United ở vòng 1 K-League, diễn ra vào ngày 2/3. Công Phượng cũng giống như bất cứ cầu thủ nào khác đang thi đấu tại Hàn Quốc, đều muốn nỗ lực để có được suất đá chính trong ngày giải đấu khai màn.

Tuy nhiên, đồng đội và cũng là đối thủ cạnh tranh của Công Phượng ở hàng công Incheon United là vô cùng đáng ngại. Tất cả đều là “hàng khủng”, bao gồm tiền đạo mũi nhọn Stefan Mugosa và cầu thủ chơi theo phong cách số 10 - Moon Chang-jin.

Mugosa (áo xanh) là tiền đạo chủ lực của Incheon United mùa trước

Stefan Mugosa là tiền đạo chủ lực của Incheon United mùa trước. Năm 2018, Mugosa chơi 35 trận, "nổ súng" 19 lần cho đội bóng Hàn Quốc. Anh hiện cũng là chân sút quan trọng của ĐT Montenegro.

Cầu thủ này hiện được định giá 450.000 euro, tương đương 12 tỷ đồng, gấp 3 lần Công Phượng. Muốn giành được vị trí tiền đạo mũi nhọn, Công Phượng sẽ phải trực tiếp đua tài cùng tuyển thủ Montenegro.

Thể hình của Mugosa tốt hơn Công Phượng rất nhiều để có thể chơi như một số 9 thực thụ. Vừa bước sang tuổi 27, Mugosa với chiều cao 1m89 so với Công Phượng là 1m68, phù hợp hơn để chơi ở giải đấu yêu cầu nhiều về thể lực như K-League.

Đấu đồng đội Son Heung Min

Trong khi đó, thiên hướng của Công Phượng là chơi như một số 10, là người kết nối các mắt xích nơi hàng công. Ở vị trí này, cuộc đua thậm chí còn khốc liệt hơn. Bởi lẽ, đối thủ của Công Phượng sẽ là cựu tuyển thủ U23 Hàn Quốc Moon Chang-jin. Cầu thủ này từng là đồng đội của Son Heung Min ở U23 Hàn Quốc.

Hồ sơ của Moon Chang-jin là cực khủng. Anh cùng với đồng đội của U19 Hàn Quốc vô địch giải U19 châu Á năm 2012. Ngoài ra, cầu thủ này trưởng thành từ CLB Pohang Steelers - đội bóng giàu truyền thống của Hàn Quốc với 10 lần vô địch, từng cùng với Pohang Steelers chinh phục Cúp FA Hàn Quốc.

Trang Transfermarkt định giá Moon Chang-jin tới 1 triệu euro, tương đương 26,5 tỷ đồng - gấp gần 7 lần giá trị chuyển nhượng của Công Phượng.

Moon Chang-jin (áo đỏ) từng thi đấu nhiều giải đấu lớn cùng U23 Hàn Quốc

Nhưng Nguyễn Công Phượng cũng có những "vũ khí" lợi hại để sẵn sàng cạnh tranh suất đá chính nơi hàng công Incheon United. Toshiya Fujita - cựu cầu thủ từng nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất J League năm 2001", nhận định rằng Công Phượng với khả năng tạo ra đột biến tốt, phải phát huy tối đa sở trường của mình.

Cựu tuyển thủ Nhật Bản này nhận xét: “Mẫu tiền đạo như Công Phượng được dành để tạo ra sự đột biến. Nếu HLV biết phát huy sở trường của anh ta, đội bóng đó sẽ sở hữu thứ vũ khí lợi hại. Trong trường hợp đội nhà gặp bế tắc, một pha đột phá như Phượng từng thể hiện trong trận gặp Nhật Bản, sẽ trở thành bước ngoặt định đoạt trận đấu”.

Nguyễn Công Phượng gần đây được trang thống kê và định giá cầu thủ hàng đầu Transfermarkt gia tăng giá trị chuyển nhượng lên 6 lần. Trước thời điểm gia nhập Incheon United, tiền đạo thuộc biên chế HAGL này chỉ được định giá vỏn vẹn 25.000 euro.

Tuy nhiên, sau giai đoạn chạy đà vô cùng thành công trong bản hợp đồng cho mượn đến Incheon, Công Phượng hiện được định giá 150.000 euro (tương đương 4 tỷ đồng).

Tác giả: Tiến Long

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP