Kinh tế

Công nhân trở lại làm việc ổn định sau Tết

Sau Tết, thường các KCN luôn phải đối mặt với tình trạng biến động về quân số ảnh hưởng đến hoạt động SXKD. Bởi vậy "giữ chân" lao động bằng các chính sách thiết thực được nhiều đơn vị quan tâm thực hiện. Nhờ vậy, các doanh nghiệp có thể ổn định sản xuất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.

Sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán, gần 1.900 công nhân Công ty CP may Kim Anh – Kim Liên đã có mặt làm việc bình thường. Sản xuất theo dây chuyền, nên nếu thiếu đi một vài vị trí sẽ ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất chung. Chị Phan Thị Thúy Nga – Công nhân Công ty cổ phần may Kim Anh – Kim Liên phấn khởi nói: Công ty cũng lo chế độ tết và hỗ trợ khó khăn sau tết cho công nhân nên công nhân chúng tôi cũng yên tâm gắn bó với Công ty.
images1345087 Still0206 00002
Gần 1.900 công nhân Công ty CP may Kim Anh – Kim Liên đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Sau Tết, chỉ biến động khoảng 0,3 % số lượng công nhân được coi là tỷ lệ thấp của công ty cổ phần may Kim Anh – Kim Liên, con số này giảm rõ rệt so với các năm trước. Và để có được sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp thì mấu chốt vấn đề đó là công ty đã luôn quan tâm đến việc làm, chế độ đãi ngộ, thu nhập người lao động, từ đó người lao động yên tâm gắn bó với DN. Theo ông Nguyễn Thái Hà – Giám đốc điều hành công ty may Minh anh – Kim Liên: Cơ bản là phải luôn tìm kiếm đối tác để có đơn hàng thì công nhân mới có việc làm, từ đó, thu nhập ổn định, các chính sách hỗ trợ công nhân được thực hiện kịp thời nên công nhân yên tâm làm việc.
2images1345088 Still0206 00000
Công nhân phấn khởi vì công ty đã có ngay các đơn hàng sau Tết

Với khí thế và quyết tâm giành thắng lợi ngay từ những ngày đầu năm, nhiều đơn vị đã ra quân sản xuất từ rất sớm, nhanh chóng hoạt động trở lại không chỉ khắc phục tình trạng gián đoạn sản xuất, cung ứng sản phẩm liên tục cho khách hàng, qua đó còn ổn định thị trường, đây là yếu tố quan trọng đối với các đơn vị SXKD trong thời điểm hiện nay. Chị Lê Thị Nam – tổ trưởng tổ sản xuất phân bón Tổng công y CP vật tư NN Nghệ An cho hay: Công nhân chúng tôi tập trung cao nhất cho sản xuất để có đủ sản phẩm đáp ứng kịp thời lịch thời vụ sản xuất của nông dân.
3images1345089 Still0206 00003
Công nhân Tổng công y CP vật tư NN Nghệ An tập trung sản xuất để có đủ sản phẩm đáp ứng kịp thời lịch thời vụ sản xuất của nông dân

Đến thời điểm này, gần 100% công nhân của các nhà máy, công ty thuộc Khu công nghiệp Nam Cấm, Bắc Vinh... đã quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Đáng chú ý là tình trạng bỏ việc sau Tết như nhiều năm trước giảm rõ rệt, do đó, đã góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động.

Tác giả bài viết: Trần Lịch – Hồng Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP