Trong tỉnh

Công nhân phát hiện miếng thịt có dòi: Bếp ăn bị xử phạt nhiều lần, đã xảy ra ngộ độc

Trong lúc đang ăn trưa, một nữ công nhân tá hỏa khi phát hiện cả ổ ấu trùng dòi trong khẩu phần ăn của mình. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên nhà máy để xảy ra tình trạng này.

Ngày 4/5, ông Đinh Thế Vinh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan chức năng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và ra quyết định xử phạt hành chính đối với bếp ăn của nhà máy may Hitexvina, công ty TNHH may Hitech (đóng tại Khu công nghiệp xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa).

Trước đó, ngày 24/4, trong lúc ăn trưa, một nữ công nhân nhà máy may Hitexvina phát hiện trong miếng thịt nằm trong khẩu phần ăn của mình có cả ổ dòi, trứng dòi nên đã dừng ăn. Nữ công nhân này sau đó đã chụp ảnh lại và phản ánh với công đoàn công ty và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An.

Dòi trong thịt khẩu phần của công nhân. Ảnh do công nhân nhà máy Hitexvina chụp lại.

Bà Phan Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã Thái Hòa cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị này đã cùng với phòng Y tế thị xã Thái Hòa trực tiếp đến công ty xác minh sự việc.

Đại diện công nhân cho biết, khẩu phần ăn giá tại công ty có trị thấp (15.700 đồng), không đáp ứng được sức khỏe làm việc; nguyên liệu thức ăn không tươi; phát hiện dòi, trứng ấu trùng trong thịt, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Loan, đại diện kinh doanh bếp ăn, thừa nhận và cho rằng đây là sự việc ngoài mong muốn và sự chủ quan của bếp.

Điều đáng nói, trong đợt kiểm tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm tại các cơ sở bếp ăn tập thể tại các nhà máy, khu công nghiệp của Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An (từ ngày 19/2 - 9/4/2019), hộ kinh doanh Nguyễn Thị Loan cũng đã bị xử phạt 8 triệu đồng với 2 lỗi vi phạm.

Đó là: Không thực hiện và thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn...

Công ty TNHH may Hitech.

Năm 2017, bếp ăn của nhà máy may từng 2 lần bị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An và UBND thị xã Thái Hòa yêu cầu dừng hoạt động do chưa đủ các điều kiện an toàn thực phẩm. Ngày 22/5/2017, tại nhà máy đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 70 người phải nhập viện.

Ông Phạm Ngọc Quy, Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, với tính chất vi phạm có hệ thống, liên tục, kéo dài của hộ kinh doanh bà Nguyễn Thị Loan, Chi cục sẽ báo cáo lên cấp trên để có biện pháp xử lý mạnh tay hơn.

Như đã đưa tin, ngày 3/5, đoàn liên ngành thị xã Thái Hòa đã tiến hành kiểm tra bếp ăn của công ty Hitech và xử phạt 6 triệu đồng với lỗi không kiểm tra thực 3 bước, để lẫn lộn thức ăn sống và thức ăn chín cùng nhau

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP