Số hóa

Công nghệ mới giúp sạc đầy điện thoại trong 9 phút

Công nghệ mới của Oppo có thể giúp sạc đầy pin trong vòng 9 phút mà không làm hư hại các thành phần cấu tạo nên pin.

Oppo vừa trình làng công nghệ sạc mới tại Hội nghị Mobile World Congress ở Barcelona (Tây Ban Nha). Công nghệ sạc mới có tên gọi là SuperVooc. Đây là công nghệ sạc nhanh mà không gây hỏng pin.

Theo các chuyên gia, với công nghệ mới này, những người đang vội vã đi làm sẽ không còn phải lo lắng nếu như họ quên sạc điện thoại di động vào đêm hôm trước. Bởi trên thực tế, chiếc điện thoại của họ có thể được nạp đầy pin ngay trong khoảng thời gian ngắn làm vệ sinh cá nhân vào buổi sáng.

Các chuyên gia cho biết công nghệ mới cũng sẽ giúp những chiếc điện thoại thông minh trở nên nhỏ hơn hoặc mỏng hơn vì không còn phải chừa chỗ trống cho một thỏi pin khổng lồ để đảm bảo đủ năng lượng cho cả ngày.

Công nghệ mới giúp rút ngắn thời gian sạc xuống còn 9 phút.

Ông Stuart Miles, người sáng lập trang web công nghệ Pocket-Lint.co.uk, đánh giá tuổi thọ pin thực sự quan trọng đối với nhiều người dùng, song các hãng lại cải thiện hiệu quả pin chậm chạp hơn so với kỳ vọng của khách hàng. Vì vậy, các công ty đang đặt mục tiêu rằng nếu không thể kéo dài thời gian sử dụng, hãy làm cho nó nạp đầy điện nhanh hơn.

“Công nghệ mới của Oppo chỉ cần 9 phút để sạc đầy. Ít hơn khoảng thời gian bạn tắm và đánh răng vào buổi sáng”, ông Miles lưu ý.

Oppo đã trình diễn công nghệ sạc SuperVooc sử dụng 240 watt điện thông qua đoạn video cho thấy thỏi pin 4.500mAh tăng từ 1% lên 100% trong 9 phút. Phiên bản 150 watt sạc đầy điện trong 15 phút. Công nghệ SuperVooc đã được phát triển từ năm 2014. (Xem video dưới đây. Nguồn: Oppo)

Được biết, hầu hết điện thoại, trong đó có iPhone và Samsung, chỉ có thể tiêu thụ khoảng 10 đến 30 watt điện. Bởi vì khi có quá nhiều năng lượng đi vào sẽ làm hỏng pin. Pin có thể trở nên quá nóng, gây nguy hiểm cũng như làm hỏng thiết bị. Năm 2026, Samsung đã phải thu hồi hàng triệu chiếc điện thoại 2016 vì lỗi pin quá nóng, làm hỏng thiết bị hoặc thậm chí bốc cháy.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP