Giải trí

Công Lý, Xuân Bắc bàng hoàng khi nghe tin NSƯT Duy Thanh qua đời

NSƯT Duy Thanh vừa qua đời vì hai căn bệnh ung thư, khiến các nghệ sĩ như: Công Lý, Xuân Bắc, Minh Phương bất ngờ và đau xót...

Sau thời gian chiến đấu với 2 căn bệnh ung thư cùng lúc, NSƯT Duy Thanh đã qua đời lúc 19h35 tối 14/4. Sự ra đi của NSƯT Duy Thanh đã để lại nhiều thương tiếc trong lòng những người quen biết và đồng nghiệp.
qua doi
Hình ảnh xót xa của NSƯT Duy Thanh trên giường bệnh.

Trao đổi với pv báo Người Đưa Tin, NSƯT Xuân Bắc cho biết: "Tôi bất ngờ và bàng hoàng khi nghe tin NSƯT Duy Thanh qua đời, nhận được điện thọai thông báo từ nghệ sĩ Công Lý mà tôi bủn rủn cả chân, tay. Vì cách đây 3 ngày, chúng tôi gồm: Vân Dung, Công Lý cùng một số lãnh đạo, nghệ sĩ của hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam còn vào bệnh viện thăm anh ấy. Khi chúng tôi đến, anh Duy Thanh vui lắm, còn nói sẽ cố gắng để chiến đấu với bệnh tật nữa...".
qua doi1

"Rất tiếc là nghệ sĩ Duy Thanh lại ra đi sớm như vậy, bởi vì chúng tôi đã dự định sẽ tổ chức một đêm nhạc để quyên góp cho những nghệ sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn trong đó có anh Duy Thanh. Đúng là bệnh tật không chừa một ai. Khi còn đi diễn, anh Duy Thanh là một người giản dị và hoa đồng... Cầu mong anh ra đi thanh thản...". - Nghệ sĩ Xuân Bắc buồn bã nói.

NSƯT Công Lý thì chia sẻ: "Khi còn sống, anh Duy Thanh là một người nhiệt tình, vui vẻ, không nề hà bất cứ việc gì. Chúng tôi thi thoảng cũng có làm phim cùng nhau. Ngày trước, tôi và anh ấy vẫn ngồi uống rượu với nhau để bàn về chuyện đời, chuyện nghề. Khi nghe tin anh ấy bị hai căn bệnh ung thư, tôi thương lắm. Đúng là rất xót xa. Từ khi tôi còn là một cậu thanh niên lơ ngơ, chưa biết gì về diễn xuất, Duy Thanh đã "rủ" tôi đi làm phim, rồi chỉ bảo về diễn xuất, tôi rất trân trọng cái tình của anh ấy...".

qua doi2
NSƯT Duy Thanh trò chuyện cũng các nghệ sĩ tại bệnh viện.

NSƯT Công Lý cho biết, mấy ngày trước, anh vừa cùng Xuân Bắc, Vân Dung và một số nghệ sĩ khác đến bệnh viện Thanh Nhàn thăm sức khoẻ của diễn viên Duy Thanh. Trước sự quan tâm nhiệt tình của các nghệ sĩ, diễn viên Duy Thanh rất xúc động. Ông đã chia sẻ: "Tôi thấy ấm lòng khi nhận được sự quan tâm của các nghệ sĩ. Đây là sự động viên ý nghĩa để tôi chiến đấu với bệnh tật"... Ai ngờ, anh ra đi nhanh quá. Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình nghệ sĩ Duy Thanh...".
qua doi3
Nghệ sĩ Minh Phương

Trong khi đó, nghệ sĩ Minh Phương bộc bạch: "Từng đóng cùng nhau trong phim Đất và người nên tôi và anh Duy Thanh khá thân thiết. Trong phim này tôi đóng vai bà Son (vợ ông Hàm), còn anh Duy Thanh đóng vai Bá Thủ - là một người gia trưởng, nhiều âm mưu và luôn đứng sau những vụ tranh giành quyền lực chính trị, đấu đá trong làng. Ngoài đời, anh là một người hòa đồng, luôn chỉ bảo nhiệt tình cho diễn viên trẻ những gì chưa hiểu. Khi biết tin anh qua đời, tôi buồn lắm. Vậy là anh đã rời "cõi tạm" rồi, cầu mong anh ra đi thanh thản, yên giấc nghìn thu...".

Tác giả bài viết: Lạc Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP