Đẹp

Công dụng không ngờ của bột nghệ

Nghệ không chỉ là một gia vị tuyệt vời cho việc nấu nướng mà còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe...


Một trong những cách tốt nhất để sử dụng nghệ cho việc làm đẹp là ăn nghệ. Cho bột nghệ vào sữa là một trong những đồ uống ưa thích của nhiều người. Trộn bột nghệ với mật ong rồi đun nóng hoặc dùng với sữa hạnh nhân. Thức uống này không chỉ có mùi vị ngon mà còn giúp chống lại chứng viêm từ trong ra ngoài, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Làm mặt nạ dưỡng da. Trộn bột nghệ với mật ong hoặc bột nghệ với sữa chua thành hỗn hợp bột nhão. Đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ bột nghệ làm giảm tấy đỏ và viêm da, ngăn ngừa nếp nhăn.

Chữa lành vết bỏng. Nếu bạn bị một vết bỏng nhẹ, đắp lên vết bỏng hỗn hợp bột nghệ và gel lô hội (không cồn).

Là phương thuốc trị gàu. Nghệ có thể làm dịu da đầu bị kích thích. Hỗn hợp bột nghệ và dầu dừa có thể làm dịu các vấn đề da đầu của bạn. Bôi hỗn hợp này lên đầu, để trong vòng 45 phút. Sau đó gội sạch đầu với nước ấm.

Tẩy lông. Nếu bạn có nhiều lông tơ, nghệ có thể giúp bạn tẩy sạch. Phụ nữ Ấn Độ trộn bột nghệ, bột gram và nước làm hỗn hợp tẩy lông. Khi bạn rửa mặt, mát-xa theo chuyển động tròn để loại bỏ lông tơ.

Chữa nứt chân. Trộn bột nghệ với dầu dừa. Bôi lên chân, để nguyên trong 30-45 phút rồi rửa sạch. Việc này sẽ cung cấp độ ẩm, chữa lành vết nứt chân.

Điều trị mụn trứng cá. Trộn một nhúm bột nghệ với một ít nước và đắp lên chỗ cần điều trị. Bạn có thể đắp khi đi ngủ, rửa sạch mặt vào buổi sáng.

Chữa nôn nao. Một chút bột nghệ, trộn với một vài thành phần khác, trở thành một phương thuốc chữa nôn nao. Có thể dùng nghệ và gừng thêm vào nước chanh. Hỗn hợp này giúp phục hồi sức khỏe, chữa buồn nôn.

Tác giả bài viết: Hồng Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP