Đẹp

Cách để có đôi mắt đẹp mà không tốn tiền mua mỹ phẩm chăm sóc

Đôi mắt được xem là tấm gương phản chiếu tâm hồn, thể hiện rõ nhất trên khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, thức khuya, ngồi trước màn hình cả ngày, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và chăm sóc không đúng cách, tất cả những điều này có thể làm giảm vẻ đẹp của đôi mắt bạn.

Giữ đủ nước

Nếu da bạn khô, vùng da quanh mắt sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Quầng thâm trở nên rõ ràng hơn và lớp trang điểm để che khuyết điểm này cũng sẽ bị nứt và loang lổ trong vài giờ.

Hãy giữ cho mình luôn đủ nước bằng việc uống nhiều nước trong ngày. Cơ thể ngậm nước tạo nên làn da mềm mại và ẩm mượt. Bạn cũng có thể cấp ẩm cho da bằng cách ngâm miếng bông với nước hoặc gel lô hội và đặt lên mí mắt trong khoảng 10 phút.

Massage mắt

Massage mắt là một trong những cách tốt nhất để giữ cho làn da trẻ trung và xinh đẹp. Nó giúp cải thiện lưu thông máu trong khu vực, giúp thoát ra bất kỳ chất lỏng nào và đặc biệt là giúp giảm bọng dưới mắt của bạn.

Đặt đầu ngón tay dưới mắt trong vài giây, sau đó xoa bóp. Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập Yoga trên khuôn mặt như kéo lông mày lên để giữ cho đôi mắt luôn khoẻ, đẹp.

Đeo kính râm

Đôi mắt là bộ phận nhạy cảm nhất trên khuôn mặt. Đứng đầu danh sách các yếu tố gây hại cho đôi mắt chính là mặt trời. Việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về da của bạn.

Vì vậy, nếu bạn quá lười hoặc quên sử dụng kem chống nắng (mà bạn nên luôn luôn sử dụng, bất kể mùa hay thời tiết), thì chỉ cần sử dụng một cặp kính râm là đủ. Hãy đeo một cặp kính dày để che hoàn toàn đôi mắt khi bạn đi ra ngoài và đi dưới ánh nắng mặt trời.

Hạn chế dùng máy tính, điện thoại

Công việc của chúng ta ngày nay đòi hỏi phải ngồi trước màn hình cả ngày. Khi rảnh rỗi, nhiều người cũng thường xuyên lướt mạng xã hội trên điện thoại di động. Về cơ bản, đôi mắt của chúng ta không được thư giãn dù chỉ một giây. Điều này làm cho đôi mắt của chúng ta đờ đẫn và mệt mỏi.

Do đó, hãy để cho đôi mắt có thời gian được thư giãn bằng việc cứ sau khoảng 20 phút, hãy cố gắng nhìn ra xa màn hình và mở rộng tầm nhìn của bạn. Ngoài ra, hãy cố gắng cắt giảm giờ sử dụng mạng xã hội.

Tác giả: Hạ Mây

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP