Cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng 'sốc' với mức lương 120 triệu của anh chàng bác sĩ 9X, không tăng ca, không làm cuối tuần

Mức thu nhập gây 'choáng' của vị bác sĩ 9X làm nhiều người ngưỡng mộ tuy nhiên cũng có không ít bình luận nghĩ rằng thanh niên này đang... nổ.

Nghề bác sĩ được xem là một trong những nghề cao quý trong xã hội. Nhiều bạn trẻ vì theo đuổi nghề mà phải cố gắng từ khi còn nhỏ để học tập, ôn luyện kiến thức vì mỗi năm điểm số lấy vào các trường Y đều cao ngất ngưỡng. Nhiều phụ huynh muốn con mình học ngành Y đơn giản vì đây là nghề có thể kiếm nhiều tiền.

Tuy nhiên, nghề bác sĩ có thật sự kiếm được nhiều tiền hay không? Nhiều bạn trẻ trong nghề đã từng chia sẻ về vấn đề này, rằng lương của nghề không thực sự làm xứng đáng với những gì bỏ ra. Để có được mức lương ổn định và danh tiếng thì một người trẻ cần bỏ ra rất nhiều sức lực và sự cố gắng. Cũng đã có nhiều người bỏ nghề vì không chịu nổi áp lực.

Mới đây, trên diễn đàn sinh viên trường Đại học Y Hà Nội xôn xao trước bài chia sẻ về thu nhập của một bác sĩ trẻ. Vị bác sĩ này tự xưng mình chỉ mới 2X và có thu nhập khủng không thua kém gì các CEO. Anh chàng đã tự hào "khoe" mức lương hơn 100 triệu đồng/tháng, dù lịch làm việc của anh không quá dày đặc.

Nguyên văn bài viết như sau:

"Bác sĩ 2x tuổi, lương 120 triệu /tháng. Tuần làm 6 ngày, không trực, không đi làm chủ nhật. Nhiều lúc ngỡ là mơ. Ngày mới ra trường lương 7 triệu/ tháng, mình không bao giờ nghĩ có ngày làm được như vậy đâu. Mà lúc trước mình cũng không ngờ nghề bác sĩ có ngày được cao như thế".

Bài viết dậy sóng của anh chàng

Bài viết ngay lập tức thu hút sự chú ý của các thành viên trong diễn đàn, nhiều cư dân mạng đi qua cũng lấy làm bất ngờ về chia sẻ này. Cuộc tranh luận giữa hai luồng ý kiến trái chiều cũng sớm bùng lên bên dưới bài viết.

Những bình luận trái chiều từ cư dân mạng

Một số người gửi lời khen ngợi, bày tỏ sự ngưỡng mộ với chủ nhân, số khác thì không đồng tình với chia sẻ của thanh niên này. Họ cho rằng, một người làm công việc cao quý: Chữa bệnh cứu người lại đi "khoe" lương làm gì. Thậm chí có nhiều người còn thắc mắc anh chàng này trẻ như vậy, lại cho rằng công việc "nhàn hạ", liệu anh ta có đang "nổ" hay không?

Trước những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, bác sĩ 9X đã quyết định lên tiếng giải thích bằng một bài đăng khác:

"... Để được như hôm nay, mình đã trải qua những gì? Học 6 năm đa khoa, học sau Đại học. Vật lộn với mớ tiếng Anh chuyên ngành, làm không công nhiều ngày tháng để học nghề, đi bao nước chỉ để học hỏi kinh nghiệm, vươn lên đứng vững vàng trong chuyên ngành mình...

Lương tháng trước của mình là 113 triệu 700 nghìn. Mình làm ngành thẩm mỹ tạo hình. Mấy bạn đừng nói làm tư nhân mới vậy, bạn dám mạo hiểm bỏ các cơ hội ổn định, lao theo con đường sẵn sàng đào thải người kém cỏi và không có năng lực bất cứ lúc nào, công việc có tính ổn định không cao hay không? Ít nhất mình đã từ chối công việc nhà nước lương 15-25 triệu/tháng để bắt đầu với công việc 7 triệu/tháng".

Theo như bài viết, anh chàng đã bỏ ra rất nhiều công sức. Thậm chí đã từng làm nhiều công trình nghiên cứu, viết các bài báo khoa học, học tiếng Anh mỗi ngày để có được thành tựu như hôm nay. Anh chàng cũng chia sẻ thêm mình đang hoạt động trong ngành thẩm mỹ. Cuối cùng, cư dân mạng đã hiểu được vì sao lương của anh chàng này lại cao đến thế. Ngành thẩm mỹ đang là một ngành "hot" và có thu nhập ổn định, chả trách được vì sao anh chàng tự hào với thành tích của mình như vậy.

Tác giả: Kim Nhung

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP