Cộng đồng mạng

Cộng đồng chia sẻ video bữa cơm của học sinh vùng cao ngày giáp Tết

Bữa ăn chỉ có cơm trắng đựng trong túi nilon được ăn cùng mì tôm và không bát, không đũa.

Tài khoản Facebook Dang Thanh Tra đăng tải đoạn video ghi lại bữa ăn trưa của một lớp học sinh vùng cao tại xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Trong video, những em học sinh đang ngồi ăn ngay tại lớp học và thực đơn chỉ có những nắm cơm trắng cùng mỳ tôm được đựng trong chiếc cặp lồng cũ. Không có bát, không có đũa, một vài đứa trẻ phải dùng tay để bốc cơm nhưng chúng vẫn ăn một cách ngon lành khiến người xem xót xa.

Tài khoản Thạch Lam Nguyễn bày tỏ: "Tội quá nhưng mà có cả xô cơm thế này cũng ấm bụng rùi, sao không thay mì bằng canh rau cho các con". "Thương các con quá, đầu bù tóc rồi, mặt lấm lem mà ngồi ăn ngon như thưởng thức tiệc. Mà sao nóng thế kia để gần các con, không sợ bỏng ạ", Facebooker Hương Híp viết.

Tài khoản Nguyễn Long chia sẻ: "Mình tưởng cuộc sống mình bất hạnh rồi cho tới khi coi xong đoạn video này. Nhìn mà chạnh lòng, chả giúp được gì cho các cháu, cho bà con vùng cao". "Đúng là kẻ ăn không hết người lần chẳng ra. Nhiều lúc ăn bỏ cả một tô cơm toàn thịt cá, nhìn các em vậy lại nhói lòng. Chỉ mong các cấp chính quyền hỗ trợ người dân vùng sâu vùng xa có cái ăn cái mặc và được đi học đến trường như bao trẻ em khác", một tài khoản khác nói.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP