Kinh tế

Công đoàn TP Hồ Chí Minh hỗ trợ công nhân cách ly phòng dịch

Trong chiều 1-6 và sáng 2-6, Công đoàn các khu chế xuất - công nghiệp TP Hồ Chí Minh đã khẩn cấp hỗ trợ nhiều mặt hàng thiết yếu cho hơn 700 công nhân CTCP thiết bị nhà bếp Vina (Khu công nghiệp Tân Bình) đang bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Số hàng hỗ trợ cho công nhân, gồm: 1.340 lốc sữa Vinamilk, 70 thùng mỳ ly, 50 chai dung dịch vệ sinh phụ nữ và 200 móc phơi quần áo.

Trước đó, một nhân viên làm việc tại căng-tin phát đồ ăn của CTCP thiết bị nhà bếp Vina được phát hiện dương tính với Covid-19; các cơ quan chức năng đã phong tỏa, cách ly hơn 700 công nhân đang làm việc tại công ty.

Thực hiện Quyết định 2606/QĐ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 kể từ ngày 27-4-2021, hiện nay, Công đoàn các khu chế xuất - công nghiệp Thành phố, LĐLĐ các quận, huyện đang lập danh sách người lao động bị ảnh hưởng để chi hỗ trợ đúng theo quy định. Tuy nhiên, các đơn vị này cũng đang chờ ngành y tế kiểm tra, phân loại các đối tượng bị ảnh hưởng thuộc diện F0, F1, F2 để hỗ trợ được chính xác.

Theo LĐLĐ quận Gò Vấp, hiện Gò Vấp có khoảng 400 người lao động thuộc diện được hỗ trợ theo Quyết định 2606 và LĐLĐ quận Gò Vấp sẽ tiếp tục phối hợp địa phương khảo sát, chăm lo cho người lao động đang phải cách ly liên quan chuỗi ca nhiễm Covid-19. Quận Gò Vấp cũng là địa bàn thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh trong thời gian 15 ngày, kể từ ngày 31-5.

Tác giả: Quý Hiền

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP