Trong tỉnh

Công điện khẩn mới nhất về ứng phó với cơn bão số 3

Hồi 16 giờ 00 ngày 18/7/2018, Chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An có công điện khẩn số 11/CĐ.UBND về ứng phó với cơn bão số 3.

Nội dung công điện nêu rõ: Để chủ động đối phó với bão số 3, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã có các Công điện: số 05/CĐ-BCH PCTT&TKCN ngày 16/7/2018; 06, 07/CĐ-BCH PCTT&TKCN ngày 17/7/2018; số 10/CĐ-UBND ngày 18/6/2018 về phòng chống, ứng phó với Áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 3.

Theo tin mới nhất của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Bắc Trung bộ, cơn bão số 3 có cường độ mạnh, di chuyển nhanh, đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Nghệ An, đặc biệt là vào ban đêm với lượng mưa rất lớn; mặt khác, trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới đã có mưa rất to, gây ngập úng và bão hòa nước ở nhiều nơi nên rất nguy hiểm.

Trước tình hình đó, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão và mưa lũ hoàn lưu sau bão, Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND-Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Thành viên Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành cấp tỉnh, Giám đốc các Công ty Thủy lợi, Giám đốc các Công ty Thủy điện, Điện lực trên địa bàn tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

1. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã: Chủ động tổ chức sơ tán dân ở các vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ ngập úng; đặc biệt lưu ý các huyện miền núi đề phòng những nơi có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét; các huyện, thị xã ven biển đề phòng nước biển dâng, kiên quyết tổ chức di dời theo kế hoạch.

2. Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Vinh và một số địa phương kiểm tra những công trình nhà cao tầng thi công dang dở, các cần cẩu tháp để có biện pháp đảm bảo an toàn.

3. Điện lực Nghệ An đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, nhất là các vùng nông thôn, đảm bảo cung cấp điện kịp thời cho các trạm bơm vận hành.

4. Chủ tịch UBND thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò: Kiểm tra, chỉ đạo khơi thông các trục tiêu thoát nước, chuẩn bị sẵn sàng vận hành các cống, trạm bơm; chủ động tiêu nước đệm, chống ngập úng; Cảnh báo, di dời, sơ tán các hộ dân, hàng hóa ở các ki ốt ở vùng trũng thấp như ở Chợ Vinh, các chợ khác, để tránh thiệt hại; Bảo vệ tối đa hệ thống cây xanh; Tập trung xử lý vệ sinh môi trường sau bão.

5. Các Thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh theo sự phân công, tiếp tục đi xuống các địa bàn để chỉ đạo đối phó với bão, mưa lũ.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ từ tỉnh đến cơ sở theo quy định để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra, kịp thời báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

7. Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tổng hợp tình hình, Báo cáo kịp thời về Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT và UBND tỉnh để chỉ đạo./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP