Kinh tế

Công dân từ 21 tuổi có thể được cá cược bóng đá

Dự thảo Nghị định về Kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế đang hoàn tất theo hướng thí điểm ở một số địa phương và Chính phủ quyết định mức đặt cược tối thiểu và tối đa.

Tại nhiều nước, hoạt động cá độ bóng đá được coi là hợp pháp. Ảnh: FBDeluxe.

Thông tin từ website Bộ Công Thương cho biết, Ban soạn thảo đang hoàn tất trình Chính phủ trước 1/12 Dự thảo Nghị định về Kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế. Sau khi lấy ý kiến các Bộ, ngành, những đơn vị liên quan, dự thảo đang được hoàn thiện theo hướng cho phép công dân 21 tuổi trở lên được tham gia. Tuy nhiên, mức đặt cược tối thiểu và mức đặt cược tối đa sẽ do Chính phủ quyết định. Trước đó, trong một dự thảo, Bộ Tài chính định đưa ra phương án, mức đặt cược tối thiểu cho một lần là 10.000 đồng, tối đa cho mỗi người chơi trong một ngày với từng sản phẩm là một triệu đồng.

Sau một năm hoạt động kinh doanh đặt cược được sử dụng phương thức phân phối vé đặt cược thông qua thiết bị đầu cuối tại Việt Nam, doanh nghiệp sẽ được phân phối vé đặt cược thông qua điện thoại.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan đề xuất, trình Thủ tướng quyết định lựa chọn một số địa phương để thí điểm kinh doanh đặt cược bóng đá. Thời gian thí điểm không quá 5 năm. Người chơi đặt cược ngoài việc phải từ 21 tuổi trở lên còn phải có đầy đủ năng lực, hành vi dân sự theo quy định của pháp luật. Không chỉ vậy, người liên quan đến nài ngựa, cầu thủ, trọng tài, người quản lý doanh nghiệp kinh doanh đặt cược, thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua không được tham gia đặt cược...

Vì vậy, theo Bộ Công Thương, cần bổ sung các quy định rõ ràng, chặt chẽ để hạn chế tối đa khả năng khiếu nại sau thời gian thí điểm.

Tác giả bài viết: Thanh Thanh Lan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP