Trong tỉnh

Công dân điểm cách ly Nghệ An đi lại tự do, ra cổng nói chuyện với người nhà

Một điểm cách ly tập trung tại Nghệ An lỏng lẻo trong khâu giám sát, để công dân đi lại tự do trong khuôn viên, ra cổng tiếp xúc với người nhà.

UBND huyện Anh Sơn (Nghệ An) chiều 5/8 xác nhận, địa phương vừa yêu cầu kiểm điểm một số cá nhân thiếu trách nhiệm, lỏng lẻo trong quá trình giám sát công dân trong khu vực cách ly.

Trước đó, sáng 4/8, trong lúc tiến hành kiểm tra điểm cách ly tại Trường Mầm non xã Long Sơn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn phát hiện nơi đây không có người giám sát, nhiều công dân cách ly không đeo khẩu trang tự do đi lại trong khuôn viên. Một số còn "mạnh dạn" ra tận cổng gặp người nhà mà không hề đeo khẩu trang.

Công tác cách ly phải được thực hiện nghiêm ngặt, tránh làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng


Điểm cách ly tại trường mầm non này hiện đang cách ly tập trung gần 40 người vừa từ tâm dịch trở về, đang trong thời gian theo dõi, thái độ chủ quan khiến nguy cơ làm lây lan dịch ra cộng đồng là rất cao.

Huyện Anh Sơn đã phê bình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Long Sơn; yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng thành viên, nhất là vai trò của người đứng đầu.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP