Trong nước

Công chức vắng mặt tại công sở: Cần Thơ xử lý nóng

Để xảy ra tình trạng công chức vắng mặt mà không giải trình được lý do, 3 chủ tịch quận huyện ở Cần Thơ bị phê bình.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống vừa phê bình chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền và quận Ô Môn để xảy ra tình trạng công chức vắng mặt mà không giải trình được lý do tại thời điểm kiểm tra của tổ kiểm tra đột xuất Sở Nội vụ.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo 3 địa phương quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức thực hiện nghiêm các quy định của trung ương và địa phương về cải cách hành chính. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu và công chức, viên chức vi phạm, đồng thời chấn chỉnh tình trạng công chức bao che lẫn nhau và không phối hợp với Tổ công tác đột xuất của Sở Nội vụ, theo Tuổi trẻ.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 13/2, ông Trương Hồng Dự - Phó giám đốc Sở Nội vụ TP. Cần Thơ cho biết, đơn vị này đã báo cáo UBND TP. Cần Thơ kết quả kiểm tra đột xuất việc thực hiện giờ giấc làm việc trước và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, kết quả kiểm tra tại 22 đơn vị có 333/424 công chức có mặt tại công sở (đạt tỉ lệ 78,54%), 91 công chức vắng mặt, trong đó có 28 trường hợp vắng mặt không lý do tại thời điểm kiểm tra.

Huyện Cờ Đỏ là đơn vị có số công chức vắng mặt không lý do nhiều nhất với 18 trường hợp. Cá biệt, phòng Y tế của huyện này không có công chức nào tại phòng làm việc và khóa cửa phòng.

Theo giải trình của đơn vị này, cả 4 công chức vắng mặt do tham gia đoàn liên ngành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của huyện, tuy nhiên theo quyết định thành lập đoàn chỉ có trưởng phòng Y tế là thành viên.

Cách đây đúng một năm, đầu tháng 3/2018, Thanh tra Sở Nội vụ TP. Cần Thơ cũng tổ chức kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, đơn vị thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, phát hiện nhiều cán bộ công chức (CBCC) vắng mặt không lý do.

Cụ thể, Sở Nội vụ TP. Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 15 cơ quan, đơn vị bao gồm: 3 sở, ban ngành, 2 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, 10 UBND xã phường thị trấn.

Tại thời điểm kiểm tra, có 185/263 công chức có mặt tại công sở (đạt tỷ lệ 78,39%), vắng mặt 51 công chức, trong đó 9 công chức vắng mặt không lý do.

Trong số này, có nơi không ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; bảng niêm yết thủ tục hành chính bị che chắn, không thuận tiện cho người dân tra cứu; phát hiện tình trạng công chức bỏ trụ sở uống cà phê trong giờ làm việc.

Ngoài ra, có nơi thực hiện mẫu sổ tiếp nhận hồ sơ không theo đúng các biểu mẫu được UBND TP quy định; Bảng niêm yết thủ tục hành chính không có phần tiếp nhận phản ánh kiến nghị; lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch tiếp nhận hồ sơ không ra phiếu hẹn. Đặc biệt, có nơi không giải quyết kịp thời phản ánh kiến nghị của người dân.

Tác giả: Ngọc Hà (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP